- Sam Allardyce phải từ chức khỏi cương vị HLV trưởng tuyển Anh chỉ sau 1 trận chỉ đạo, nguyên nhân được cho dính bê bối "đi đêm" kiếm tiền trục lợi đi trái với đạo đức.

Chiến lược gia có biệt danh "Big Sam" chính thức "bay ghế" sau cuộc họp khẩn cấp với lãnh đạo LĐBĐ Anh tại Wembley diễn ra vào hôm qua (27/9). HLV đội trẻ U-21 Anh, Gareth Southgate được chỉ định dẫn dắt Tam sư tạm thời trong 4 trận đấu tới đây.

{keywords}

Hình ảnh "Big Sam" sau cuộc họp khẩn với FA

HLV Sam Allardyce bị "tai hoạ" rớt xuống đầu, lập tức rơi cảnh thất nghiệp sau khi tờ Telegraph phanh phui ra cảnh thuyền trưởng Tam sư "ăn tiền" 400.00 bảng bằng cách tư vấn cho nhóm người (do phóng viên tờ này đóng giả) này cách lách luật chuyển nhượng của FA hay "bẻ cong" quy tắc quyền sở hữu của bên thứ ba của các cầu thủ.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân 62 tuổi còn có những lời lẽ bêu xấu người tiền nhiệm Roy Hodgson kém tài cũng như cộng sự Gary Neville - cựu danh thủ MU.

{keywords}

Nhà cầm quân này mất chức chỉ sau 1 trận đấu

Sam Allardyce được chỉ định dẫn dắt tuyển Anh hồi trung tuần tháng 7, thay Roy Hodgson sau chiến dịch EURO 2016 thất bại. Hôm 4/9, ông đã có trận ra mắt Tam sư thành công với chiến thắng 1-0 trên sân Slovakia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018.

Không ai có thể ngờ rằng, đó cũng là trận đấu duy nhất và cuối cùng của nhà cầm quân này với tuyển Anh - một công việc mà ông mơ ước.

Trong cuộc họp khẩn họm qua, "Big Sam" đã đưa ra "lời xin lỗi thân thành nhất" về sự việc xảy ra. Còn FA xác định, hành động của Sam Allardyce là không phù hợp với một thuyền trưởng Tam sư.

"Ông đã chấp nhận sai lầm của mình và có lời xin lỗi. Tuy nhiên, do tính chất nghiêm trọng của vấn đề, FA và Sam Allardyce cùng thoả thuận chấp dứt hợp đồng ngay tức thì.

Đây không phải là một quyết định dễ dàng nhưng chính sách ưu tiên của FA là bảo vệ sự quan tâm của số đông với bóng đá cũng như duy trì chuẩn mực đạo đức ở mức cao nhất với môn thể thao Vua", bản thông báo FA cho hay.

L.H