- Tâm điểm của trận derby Manchester cuối tuần này là Jose Mourinho và Pep Guardiola. Trong đó, Zlatan Ibrahimovic đóng vai trò của một nhân chứng đặc biệt.

Yêu và ghét của Ibrahimovic

Không nhiều cầu thủ đã có dịp làm việc với cả Jose Mourinho và Pep Guardiola. Vì nhiều yếu tố, trong đó có sự khác biệt về cá tính và tư duy bóng đá, khiến Mou và Pep có rất ít điểm chung, dù có thể nói họ trưởng thành về mặt chiến thuật cùng ở môi trường Barca.

Ibrahimovic là một trong rất hiếm các cầu thủ đã có dịp làm việc với 2 nhà cầm quân có mức lương cao nhất thế giới hiện nay (Pep nhận lương 15 triệu bảng ở Man City; MU trả cho Mou khoảng 13,8 triệu bảng).

{keywords}

Ibra là 1 trong ít cầu thủ làm việc với cả Mourinho và Pep

Sự liên hệ giữa Ibra với Pep và Mou không đơn thuần chỉ là mối quan hệ cầu thủ - HLV.

Có thể nói, Ibra là cầu thủ duy nhất hiện nay từng làm việc cùng Mourinho và Guardiola, cũng như có những cung bậc cảm xúc riêng với từng người.

Ibra làm việc với Mourinho từ mùa 2008-09 ở Inter. Đó cũng là thời điểm anh như lột xác, khi ghi đến 29 bàn thắng.

Chỉ sau một mùa giải, bất chấp nỗ lực của Inter và Mou, Ibra nhất quyết chuyển sang Barca. Tiền đạo người Thụy Điển bị hấp dẫn bởi phong cách chiến thắng của CLB xứ Catalunya và dấu ấn Guardiola.

Kết quả, Ibra đến Barca trong thương vụ có tổng giá trị 59 triệu bảng (69,5 triệu euro, tính cả Samuel Eto’o đến Inter). Nhưng đó là một quyết định hoàn toàn sai lầm của anh. Ngay khi Ibra ra đi thì Mou đưa Inter đến với danh hiệu Champions League sau gần nửa thể kỷ chờ đợi.

{keywords}

Ibra có tình cảm đặc biệt với Mourinho

Ở Camp Nou, Ibra có mối quan hệ khá thân với những trụ cột như Lionel Messi và Gerard Pique. Nhưng giữa anh và Pep gần như không thể nhìn mặt nhau.

Chỉ sau một mùa giải với Barca, Ibra bị đẩy sang Milan như một món đồ thừa, với giá chỉ bằng 1/3 những gì đội bóng Tây Ban Nha đã từng bỏ ra. Kể từ đó, Ibra luôn dành cho Pep những từ tục tĩu nhất mà anh có thể nghĩ ra.

Cũng từ cuộc phiêu lưu thất bại ấy, Ibra hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa Mou và Pep.

Cuộc trả thù của Ibrahimovic

Ibra là mẫu người yêu ghét rất rõ ràng. Mourinho nằm trong số những người anh yêu mến nhất. Ngược lại, trong cuộc sống bóng đá, ngôi sao 34 tuổi này không ghét ai nhiều hơn Pep.

Ngay từ khi Mourinho còn chưa chính thức ký hợp đồng với MU, ông đã đánh tiếng với Ibra về màn tái hợp tại Old Trafford. Lúc đó, Ibra từ chối đưa ra những bình luận, vì muốn tập trung cho EURO 2016 - giải đấu cuối cùng mà anh khoác áo ĐTQG Thụy Điển.

{keywords}

Ibra xem Pep là kẻ thù lớn nhất sự nghiệp bóng đá

Sau đó, khi kết thúc EURO 2016, Ibra không ngần ngại gật đầu trước lời đề nghị chính thức từ cá nhân “Người đặc biệt” và các quan chức MU.

Có lẽ, Ibra đã rất háo hức khi anh ký hợp đồng với MU, theo dạng tự do. Bởi vì, tại thời điểm ấy anh đã biết sẽ được cùng Quỷ đỏ và Mourinho đối mặt với Guardiola, trong các trận derby Manchester.

Vì thế, trong trận derby cuối tuần này, câu chuyện không chỉ có Mourinho và Guardiola. Ibra sẽ đóng vai trò của một nhân chứng trong mối quan hệ chuyển từ bạn sang thù này.

Vừa là nhân chứng, Ibra đồng thời là công cụ để Mourinho và MU tìm kiếm sự khác biệt trong trận đấu chia đôi thành Manchester. Một thứ vũ khí mà hẳn Pep sẽ rất khó để giải mã.

4 bàn thắng, sau 4 trận chính thức trên đất Anh, là một thông điệp để Ibra gửi đến Pep, rằng anh đã sẵn sàng để cùng Mou thực hiện cuộc trả thù trong trận derby ở Old Trafford cuối tuần này.

Những khoảnh khắc đặc biệt của Mourinho và Pep

Tâm điểm của bóng đá thế giới cuối tuần này là trận derby thành Manchester. Không chỉ là cuộc đọ sức giữa Man Utd và Man City mà còn là màn so tài giữa 2 HLV xuất sắc nhất thế giới hiện tại, Jose Mourinho và Pep Guardiola. 

Mourinho vs Guardiola: Từ bạn tốt thành kẻ thù

Trận derby Manchester sẽ kỷ niệm 20 năm ngày Jose Mourinho và Pep Guardiola gặp nhau. Sau 2 thập niên, từ tình bạn họ trở thành kẻ thù. Vì sao?

Đại Phong