- MU trải qua trận bất bại thứ 24 liên tiếp ở Premier League. Để có kết quả này, Jose Mourinho đã dựng xe buýt 2 tầng trong trận derby Manchester.

Video tổng hợp trận đấu Man City 0-0 MU:

1. Khủng hoảng nhân sự, đó là những gì MU trải qua khi chuẩn bị cho trận derby Manchester trên sân Etihad.

Với MU, derby không phải là tất cả, khi mà Europa League mới được ưu tiên hơn. Ngược lại, sau khi thất bại trên mọi đấu trường, Man City và Pep Guardiola xem cuộc chiến với MU là nút thắt quan trọng nhất cho phần còn lại của mùa giải.

{keywords}

MU gần như không tấn công trong trận derby

Thế nên, khi mà Man City chọn lối đá tấn công, Mourinho chủ động cho MU chơi phòng ngự ngay từ đầu. Sự an toàn là yếu tố được nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đề cao.

Trong đó, sự hiện diện của Carrick, Herrera và Fellaini ở tuyến giữa giúp Quỷ đỏ tăng thêm sức chiến đấu cơ bắp.

Về lý thuyết, MU xuất phát với đội hình 4-3-3. Nhưng thực tế vận hành thì khác, khi cả đội hình được kéo xuống rất thấp. Mkhitaryan và Martial hoạt động hệt như các tiền vệ cánh, và gần như là 4-5-1.

2. Mourinho đã bố trí một chiếc xe buýt 2 tầng thực sự trước khung thành thủ môn De Gea.

{keywords}

Mourinho chủ động dựng xe buýt trước khung thành


Cách nay không lâu, Mourinho từng chê bai đội bóng cũ Chelsea và người đồng nghiệp Antonio Conte chỉ biết đá thực dụng. Ông chấp nhận tự tát vào mặt mình bằng cách lấy thực dụng làm vũ khí chống lại Pep Guardiola - kẻ thù số 1 trong sự nghiệp cầm quân.

Cầm bóng 31%, chỉ có đúng 3 cú sút với 1 lần đi chính xác, cả trận MU không tấn công mà chỉ biết phòng ngự và phòng ngự.

Chiếc xe buýt của Mourinho đã hoạt động thực sự hiệu quả, bên cạnh một chút may mắn.

Trong thế trận tấn công dồn dập, Man City thực hiện đến 19 cú sút về khung thành MU. Không có nhiều khoảng trống để chơi bóng, nên chỉ có 6 pha dứt điểm của đội chủ nhà đi chính xác.

Những pha dứt điểm đi chính xác của Man City đều bị De Gea hóa giải. Khi mà De Gea bị đánh bại, thì cột dọc mỉm cười với MU (cú sút của Aguero ở phút thứ 9).

{keywords}

Kết quả hòa nằm trong sự tính toán của HLV Mourinho

Bế tắc toàn diện, Pep chấp nhận mạo hiểm với Gabriel Jesus - người vừa trở lại sau 3 tháng chấn thương, nhưng cũng không thu về kết quả khả quan nào.

3. Một trận hòa không phải là quá tệ, nếu không muốn nói là thành công trong bối cảnh hiện tại của MU.

Tất nhiên, kết quả hòa không bàn thắng trên sân Etihad khiến Quỷ đỏ bất lợi trong cuộc đua vào top 4 Premier League. Nhưng, như đã đề cập ở phần trên, MU dành sự tập trung nhiều hơn vào Europa League - nơi họ đã vào bán kết.

Lần đầu tiên kể từ 2003, MU chỉ cầm bóng 31%. Nhưng đó cũng không phải vấn đề. Cầm bóng nhiều đôi khi không giải quyết được gì.

Với MU, quan trọng là thành tích bất bại được duy trì. Họ vừa có trận thứ 24 liên tiếp không thua. Điều này giúp tinh thần các cầu thủ vẫn được kiểm soát tốt, trước khi trở lại với bán kết Europa League.

Ở Etihad là một trận hòa nằm trong sự toan tính của Mourinho.

Đại Phong

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 28/4

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 28/4

Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp bóng đá hôm nay, rạng sáng mai nhanh và chính xác nhất.

Mourinho nổi cáu với Fellaini sau cú "thiết đầu công"

Mourinho nổi cáu với Fellaini sau cú "thiết đầu công"

Cú húc đầu của Fellaini nhắm vào Aguero phút 85 đẩy MU rơi vào cảnh chơi thiếu người. Bên ngoài đường biên, HLV Mourinho rất tức giận khi chứng kiến hành động thiếu kiềm chế của cậu học trò.

BXH bóng đá Anh, TBN, Ý, Đức, Pháp mới nhất

BXH bóng đá Anh, TBN, Ý, Đức, Pháp mới nhất

Vietnamnet cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh, các giải La Liga, Bundesliga, Serie A, Ligue 1 nhanh và chính xác nhất.

Video Aguero khiến MU như "chết đi sống lại"

Video Aguero khiến MU như "chết đi sống lại"

Tình huống diễn ra ở những phút bù giờ trận derby thành Manchester rạng sáng nay.

Chiếu lại cảnh Man City khóc thét trước hàng thủ MU

Chiếu lại cảnh Man City khóc thét trước hàng thủ MU

Kiểm soát bóng tới hơn 70%, làm chủ hoàn toàn cuộc chơi, và còn được chơi hơn người trong hơn 10 phút cuối trận nhưng Man City vẫn không thể khoan phá hàng phòng ngự của MU, qua đó đành chấp nhận chia điểm không bàn thắng.

Fellaini bị đuổi, MU "dựng xe buýt" cầm hòa Man City

Fellaini bị đuổi, MU "dựng xe buýt" cầm hòa Man City

Mourinho thành công với ý đồ chơi "đổ bê tông" giúp MU thủ hòa Man City 0-0 trên sân khách, bất chấp việc Fellaini phải nhận thẻ đỏ lúc cuối trận.