MU đứng ở vị trí thứ 2 hoặc dẫn đầu Premier League mấy tuần qua, có cơ hội lớn xưng vương bóng đá Anh lần đầu tiên kể từ sau khi Sir Alex nghỉ hưu vào 2013.

{keywords}
De Gea cùng MU gặp khó khăn hồi giai đoạn đầu nhưng hiện có cơ hội lớn để đua vô địch Ngoại hạng Anh

De Gea là người có mặt trong đội hình MU vô địch 2013, nói về phong độ của Quỷ đỏ ở chiến dịch hiện tại - khởi đầu khá chật vật, chịu không ít chỉ trích nhưng đã hồi sinh kể từ sau khi bị Leipzig loại khỏi Champions League.

"Toàn đội sẵn sàng chiến đấu và cống hiến mọi thứ, đó là điều quan trọng nhất. Mọi người ở MU đều sẵn sàng thi đấu hoặc ngồi dự bị, hoặc ngồi trên khán đài - tất cả chúng tôi đều cùng nhau. Điều đó tạo nên sự khác biệt cho MU.

Chúng tôi cảm nhận được và nghe tiếng đồng đội từ băng ghế dự bị hoặc khán đài, nhất là khi chơi trong bối cảnh không có người hâm mộ.

Chẳng hạn như trong trận đấu với Fulham, tôi có thể nghe thấy Granty (thủ thành Lee Grant) từ trên khán đài hét lên: "Làm tốt lắm, Dave (De Gea). Thật tuyệt khi có anh ấy cổ vũ đội và giúp đỡ đội, giống như mọi người.

{keywords}
MU có thể trở lại ngôi đầu nếu thắng Sheffield United đêm nay

Điều quan trọng nhất là tập thể MU, không phải là một hay hai cầu thủ. Cả đội cùng nhau mới là thứ khiến chúng tôi trở nên mạnh mẽ".

De Gea nói về cơ hội đua vô địch của MU mùa này: "Tôi có kinh nghiệm giành những danh hiệu lớn ở đây. Tôi biết rõ cảm giác chiến thắng. Mùa này, MU có cơ hội để giành danh hiệu và chúng tôi không thể bỏ lỡ những cơ hội lớn. Chúng tôi phải chiến đấu cho đến trận cuối cùng để giành chiến thắng".

Man City vừa chiếm ngôi đầu của MU sau khi thắng West Brom 5-0, có cùng 19 trận đã đấu. Tuy nhiên, thầy trò Solskjaer có thể trở lại xếp nhất nếu lấy trọn 3 điểm trước Sheffield United vào lúc 3h15 ngày 28/1.

L.H