Tờ Star cho hay, Kevin de Bruyne quyết định trì hoãn việc gia hạn với Man City cho đến sau mùa hè.

{keywords}
De Bruyne hoãn gia hạn đến sau mùa hè vì muốn chờ xem những ai sẽ đến Man City hè này

Thời gian qua, giữa Man City và De Bruyne đã có các cuộc đàm phán ký mới. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có thỏa thuận nào được đưa ra.

De Bruyne được cho nghe ngóng các mục tiêu chuyển nhượng của Man City trong mùa hè 2021, với 2 cái tên hàng đầu là Messi và Erling Haaland nằm trên radar.

Hiện tại De Duyne đang là người có thu nhập cao nhất tại Etihad, với lương 290.000 bảng/tuần, kèm các khoản bổ sung là khoảng 310.000 bảng/tuần.

Trong bản đề nghị ký mới kéo dài 5 năm, Man City hạ phần lương cứng xuống còn 250.000 bảng/tuần với De Bruyne, nhưng tăng các khoản thưởng mà có thể mang về cho tiền vệ này thêm 70.000 bảng/tuần, tức tổng thì vẫn có thể đạt 320.000 bảng/tuần.

Nhưng tiền vệ chủ lực của Man City không vội ký khi thỏa thuận hiện tại vẫn còn 2 năm nữa. Bởi ngoài quan tâm về tiền lương thì còn là vai trò ở Etihad, một khi Man City mang về những Messi hay Haaland chẳng hạn.

Do vậy, De Bruyne muốn chờ diễn biến phiên chợ hè thì mới quyết định tương lai của mình ở Man City.

{keywords}
Pep Guardiola vừa có động thái cảnh báo các sao Man City, những ai không hài lòng thì có thể rời đi. Có vẻ CLB đang 'mở đường' để Aguero, người hết hợp đồng vào cuối mùa, ra đi

Liên quan đến việc đi ở của các sao Man City, Pep Guardiola vừa có cảnh báo gắt: nếu các cầu thủ không hài lòng, họ có thể ra đi.

Tất cả các cầu thủ của tôi đều xứng đáng ở lại trong nhiều năm tới. Phẩm chất của họ là đặc biệt.

Vấn đề ở đây không phải là về chất lương, mà là chấp nhận việc đôi khi bạn không được ra sân và sau đó thì phải rời đi.

Các cầu thủ chấp nhận vai trò của họ vì nhiều lý do khác nhau, tuổi tác, tinh cách hoặc đội có thêm nhiều người khác. Nhưng có một số thì không. Mọi thứ đều suôn sẻ khi họ chơi, ngược lại nó trở thành vấn đề khi họ ngồi ngoài.

Những cầu thủ này (không hài lòng) cần phản ánh, trao đổi với người đại diện của họ và CLB, đồng thời quyết định điều gì tốt nhất cho cả hai. Vì vậy, tôi không biết điều gì xảy ra trong mùa giải tới”.

L.H