Liverpool và giấc mộng thống trị

Giai đoạn Real Madrid làm mưa làm gió ở Champions League - với 3 danh hiệu vô địch liên tiếp - rốt cuộc cũng kết thúc, khi Liverpool đăng quang trên sân Wanda Metropolitano hôm 1/6.

{keywords}
Liverpool là đội chấm dứt giai đoạn thống trị của Real Madrid

Đó cũng là danh hiệu đầu tiên của Liverpool dưới thời Jurgen Klopp, sau 4 năm đặt nền móng rất vững chắc.

Sau khi đăng quang ở thủ đô Madrid, Tây Ban Nha, Liverpool gần như không có sự bổ sung nào về mặt nhân sự.

Mặc dù vậy, đội hình trong tay HLV Jurgen Klopp vẫn có chiều sâu thuộc loại tốt nhất châu Âu hiện nay. The Kop luôn có những giải pháp khác nhau cho các vị trí trên sân.

Mùa giải 2019-20, tham vọng của Liverpool là chấm dứt 30 năm không Premier League. Đồng thời, đội chủ sân Anfield vẫn tập trung cho tham vọng bảo vệ Champions League.

Có thể nói, Liverpool muốn tạo nên một kỷ nguyên thống trị của mình ở sân chơi danh giá nhất châu Âu, như Real Madrid vừa làm trong giai đoạn 2016-2018.

Khởi đầu mùa giải với 5 trận toàn thắng ở Premier League, giành Siêu Cúp châu Âu, giấc mộng của Liverpool không phải không có cơ sở.

{keywords}
Liverpool ngày càng toàn diện và duy trì phong độ cao

Chiến thuật mà HLV Jurgen Klopp xây dựng vẫn đầy biến hóa, trong khi các cầu thủ được nhà cầm quân người Đức khai thác thêm nhiều phẩm chất, trở nên khó lường hơn với bất kỳ đối thủ nào.

Không còn cuộc đua Messi - Ronaldo?

Trong những mùa giải vừa qua, Champions League luôn là cuộc so kè về mặt cá nhân giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Mọi thứ thay đổi, khi Ronaldo rời Real Madrid để chuyển sang Juventus.

Thứ bóng đá mà Juventus triển khai vẫn phục vụ Ronaldo, nhưng không tạo cho anh nhiều cơ hội ghi bàn như khi còn ở Real Madrid.

Juventus vốn theo đuổi bóng đá thực dụng. Một khi có lợi thế, "bà đầm già" không chủ động tấn công, dẫn đến việc CR7 giảm cơ hội ghi bàn.

{keywords}
Kỷ nguyên Messi - Ronaldo đang dần khép lại

Trong khi đó, Barca dưới thời Ernesto Valverde luôn tồn tại những hạn chế nhất định. Bản thân Messi không còn độ dẻo dai như trước, nên không thể lúc nào cũng gánh vác cả đội.

Sự xuất hiện của Griezmann chưa tạo nên đột biến như mong đợi. Messi tì từ đầu mùa giải chưa thi đấu phút nào.

Lần đầu tiên sau 10 năm, Champions League hứa hẹn là cuộc đua hấp dẫn hơn giữa nhiều cá nhân, chứ không đơn thuần gắn với hình ảnh đua tranh của Ronaldo và Messi.

Ở khía cạnh tập thể, Liverpool là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch Champions League. Man City, Barca và Juventus là 3 thách thức lớn khác.

Với Real Madrid, sau mùa giải thảm họa và trải qua 3 HLV khác nhau, hành trình trở lại với đỉnh cao châu Âu dường như rất gian nan.

{keywords}
Tỷ lệ cược vô địch Champions League 2019-20

Đại Phong