- Trong lúc các cầu thủ tranh luận trên sân đá quả phạt đền, Mourinho đã đưa ra quyết định bất ngờ khiến chân sút đang "đói" bàn thắng là Lukaku quê độ, ở trận thắng 2-0 của MU trước Benfica.

Với 4 thắng lợi liên tiếp, thầy trò Mourinho giành vé đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp Champions League trước 2 trận đấu. Chiến thắng cũng là liều doping mạnh cho Quỷ đỏ khi phía trước là màn đại chiến với Chelsea (vừa thua thảm Roma 0-3), tại Stamford Bridge vào cuối tuần này.

{keywords}
Lukaku đói bàn thắng, muốn đá quả penalty nhưng bị Mourinho cho tẽn tò

Nếu như lượt đi, thủ môn trẻ Mile Svilar của Benfica dâng chiến thắng cho MU, thì ở cuộc tái đấu đêm qua, người gác đền này lại sắm vai trò chính trong ngày halloween ma quỷ. Đầu tiên, Svilar đẩy được quả penalty của Martial nhưng sau đó lại "ghi bàn" cho MU từ cú sút của Matic, trước khi thua Blind ở tình huống phạt đền lần 2.

Trong trận đấu này, giữa cầu thủ MU đã xảy ra cảnh tranh đá phạt đền, ở bàn thứ 2 sau khi Rashford bị phạm lỗi trong vòng cấm. Lukaku trong cơn khát bàn thắng - 6 trận tịt ngòi, tiến tới cầm bóng để thực hiện, nhưng Ander Herrera nhận được tín hiệu chỉ đạo từ Mourinho, không phải là chân sút người Bỉ!

{keywords}
Sau sai lầm để Martial đá quả đầu, Mourinho không chọn Lukaku vì trong tâm trạng nôn nóng, chân sút Bỉ có thể cũng sút hỏng nốt

Và trong lúc các cầu thủ còn tranh luận thì Mourinho để chỉ định Daley Blind bước tới lãnh nhiệm vụ và anh đã hoàn thành tốt sứ mệnh được giao, ấn định kết quả chung cuộc 2-0 cho đội nhà.

Tan trận, truyền thông đã xoáy quanh chuyện này hỏi Mourinho thì được ông đáp lời: "Tôi không hiểu sao mọi người lại hỏi tôi như vậy. Tôi được trả lương để đưa ra những quyết định. Trong hiệp 1 là quyết định dở, vì chúng tôi đá hỏng penalty. Nhưng hiệp 2, tôi đã lựa chọn khác. Chuyện không có gì ầm ĩ ở đây cả.

Quả đầu, tôi đã sai khi để Martial thực hiện không thành công. Quả thứ 2, Lukaku muốn đá. Cậu ấy có đủ phẩm chất và khả năng để thực hiện nó, Herrera cũng vậy. Nhưng quyết định của tôi là dựa trên sân tập mấy ngày qua và đó là Blind. Các cầu thủ tôn trọng quyết định của tôi và chuyện là thế".

L.H