- Juventus đã sớm giành vé vòng 1/8, sau khi giành chiến thắng 3-1 ngay trên sân của Sevilla, trong trận đấu mà thần đồng Moise Kean đi vào lịch sử.

Video tổng hợp trận đấu:

Ở Pizjuan Sanchez, yếu tố sân nhà đã được Sevilla tận dụng với bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút thứ 9 nhờ công trung vệ Pareja.

Tuy nhiên, bước ngoặt diễn ra khi Franco Vazquez nhận 2 thẻ vàng trong vòng 5 phút (từ 31 đến 36), khiến Sevilla chỉ còn 10 cầu thủ trên sân.

{keywords}

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Juve

Juve đã có bàn gỡ hòa 1-1 trong thời gian bù giờ của hiệp 1, với pha sút 11m thành công của Marchisio.

Tỉ số được giữ cho đến phút 84, khi HLV Max Allegri tăng cường tấn công để tận dụng yếu tố hơn người. Moise Kean là người vào sân.

Như vậy, Kean đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ sinh trong thiên niên kỷ mới đầu tiên ra mắt Champions League. Anh mới 16 tuổi 8 tháng và 23 ngày, cũng là cầu thủ Italia trẻ nhất lịch sử được ra mắt sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Chỉ ít ngày trước đó, tiền đạo trẻ người Italia gốc Bờ Biển Ngà cũng lập kỷ lục cầu thủ Juve trẻ nhất lịch sử Serie A. Ngoài ra, anh là cầu thủ sinh từ sau ngày 1/1/2000 đầu tiên đá ở Serie A.

{keywords}

Moise Kean (trái) đi vào lịch sử Champions League

Ngay sau khi Kean - được mệnh danh “Balotelli mới” - vào sân, Juve ghi liền 2 bàn. Bonucci và Mandzukic là tác giả những bàn thắng này.

Juve có chiến thắng 3-1 và giành vé vòng 1/8 sớm một lượt trận.

Đội hình thi đấu

Sevilla: Rico; Mercado, Pareja, Rami; N’Zonzi; Mariano Ferreira (Kranevitter 77'), Iborra, Vitolo, Escudero; Vazquez, Vietto (Sarabia 46').

Bàn thắng: Pareja 9

Thẻ đỏ: Franco Vazquez 36

Juventus: Buffon; Dani Alves, Bonucci, Rugani, Evra (Sturaro 72'); Khedira, Marchisio, Pjanic (Kean 84'); Cuadrado (Chiellini 87'), Mandzukic, Alex Sandro.

Bàn thắng: Marchisio 45'+2/phạt đền, Bonucci 84', Mandzukic 90'+4.

Các đội bóng đi tiếp sau lượt trận thứ 5

Bảng E
Monaco*
Leverkusen

Bảng F
Real Madrid

Bảng G
Leicester*

Bảng H
Juventus

Các đội đã giành vé từ sau lượt 4
Arsenal, PSG, Atletico, Bayern Munich, Dortmund.

*Những đội đã chắc chắn giành ngôi đầu bảng mà không cần quan tâm lượt cuối.

KN