Bộ mặt mới của Ed Woodward

Mùa hè 2019, MU thực hiện 3 hợp đồng mới để bổ sung cho các tuyến. Đấy cũng là thời Ole Gunnar Solskjaer bắt đầu được can thiệp vào chuyên môn, sau thời gian kế thừa Jose Mourinho.

{keywords}
Các hợp đồng chuyển nhượng của MU mùa hè 2019 đều thành công

Harry Maguire được bổ sung cho hàng thủ, với giá chuyển nhượng kỷ lục 80 triệu bảng dành cho một trung vệ. Cánh phải có sự hiện diện của Aaron Wan-Bissaka.

Bản hợp đồng còn lại là Daniel James, gương mặt ít tiếng tăm nhất nhưng được các quan chức MU đánh giá cao, để làm mới hàng công vốn vừa chia tay Alexis Sanchez lẫn Romelu Lukaku.

Toàn bộ những hợp đồng mới đều nhanh chóng chiếm được vị trí chính thức, và khẳng định giá trị của mình trong bộ khung mà Solskjaer xây dựng.

Đây được xem là bước ngoặt lớn đối với Ed Woodward, phó chủ tịch điều hành toàn bộ công việc ở Old Trafford.

Kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu năm 2013, Ed Woodward quản lý toàn bộ chuyên môn. Ông thực hiện rất nhiều bản hợp đồng đắt đỏ, nhưng hiệu quả không như mong đợi.

{keywords}
Ed Woodward đang hiệu làm việc khá tốt thời gian gần đây

Các ngôi sao đắt giá đến rồi đi, mà không để lại dấu ấn nào ở Old Trafford. MU liên tục mua sắm sai lầm, khiến Ed Woodward hứng chịu những chỉ trích nặng nề từ người hâm mộ Quỷ đỏ.

Trong nhiều năm qua, những trận đấu của MU trên sân nhà luôn kèm theo các biểu ngữ đòi Ed Woodward phải từ chức.

Mùa giải 2019-20 đánh dấu một bước tiến trong cách quản lý chuyển nhượng của Ed Woodward. 100% hợp đồng trong mùa hè 2019 trở thành mắt xích quan trọng với MU.

Chưa dừng lại, trong tháng Giêng 2020, Ed Woodward mang Bruno Fernandes về Old Trafford. Một thương vụ được đánh giá cao, cho thấy sự khôn ngoan trong hoạt động chuyển nhượng của Quỷ đỏ.

Bruno Fernandes là hợp đồng lớn đầu tiên của MU ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông sau 6 năm, kể từ thương vụ Juan Mata. Tất nhiên, ngôi sao người Bồ Đào Nha ngay lập tức mang đến những giá trị đặc biệt.

{keywords}
Bruno Fernandes là bước tiến lớn của Ed Woodward

Ngoài ra, giải pháp mượn Odion Ighalo cũng khá tích cực, xét theo sự thể hiện của cầu thủ này mỗi khi vào sân.

Bộ đôi ăn ý Ed Woodward - Solskjaer

Ed Woodward thay đổi, hay "trưởng thành" hơn trong việc xây dựng dự án thể thao cho MU?

Đã có sự thay đổi lớn trong cách làm việc của Ed Woodward. Trước đây, bắt đầu từ mùa hè 2013, ông mua sắm một cách vô tội vạ, chỉ thể hiện được bản chất nhà giàu của MU, chứ không hiệu quả.

Ed Woodward đáp ứng Louis van Gaal và Jose Mourinho, mua một số cầu thủ do họ yêu cầu. Còn lại là những thương vụ mà ông tự quyết định, không quan tâm liệu có phù hợp với bản sắc và truyền thống của MU hay không.

Khi làm việc cùng Solskjaer, một người chịu ảnh hưởng lớn của Sir Alex Ferguson, Ed Woodward thay đổi.

{keywords}
Ed Woodward và Solskjaer là bộ đôi ăn ý

Không còn những trường hợp vung tay quá trán. MU mua các cầu thủ phù hợp với thực tế của CLB. Quỷ đỏ chỉ mua các cầu thủ thực sự cần thiết, và đảm bảo phù hợp với thứ bóng đá được Solskjaer triển khai.

Có một sự thỏa hiệp giữa Ed Woodward với Solskjaer. Cả hai cùng phân tích các vấn đề, cùng với các thành viên phụ trách chuyên môn khác, để đi đến quyết định cuối cùng về chuyển nhượng.

Vì thế, toàn bộ các cầu thủ mà MU bỏ tiền mua trong mùa giải 2019-20 đều thành công. Những người này cho thấy bản thân là mắt xích cho một nền móng lâu dài, có tham vọng đua tranh danh hiệu.

Bóng đá là giá trị tập thể, không chỉ trên sân cỏ mà cả trong khâu quản lý. Ed Woodward và Solskjaer đang cho thấy sự kết hợp rất ăn ý, để giúp MU từng bước trỗi dậy.

Giờ là lúc Ed Woodward và Solskjaer bắt tay, mang về Old Trafford những hợp đồng chất lượng khác, trên hành trình tấn công danh hiệu.

Đại Phong