Với Chelsea, đường đến danh hiệu nhà vô địch FA Cup đầu tiên dưới “triều đại” HLV Thomas Tuchel chỉ còn cách họ 1 trận đấu nữa. Phía bên kia “chiến tuyến”, Leicester City cũng sẵn sàng trở thành kẻ ngáng đường Tuchel. Trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp vào lúc 23h15 ngày 15/5, trên Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy.

{keywords}
 Đội bóng nào sẽ vô địch FA Cup mùa giải này?

Chelsea - bứt phá nhờ lối chỉ đạo “cao tay”

Kể từ khi nắm quyền HLV trưởng vào tháng 1/2021, Thomas Tuchel đã thổi vào Chelsea một “sức sống mới” nhờ lối chơi linh hoạt và gắn kết. Từ “bộ mặt” bị giới chuyên môn đánh giá “rệu rã”, “mất phương hướng” trong nửa đầu mùa giải, The Blues dần chuyển mình và gặt hái được những tín hiệu tích cực, với việc góp mặt tại 2 trận chung kết: FA Cup và UEFA Champions League. Trước khi hiện thực hóa “giấc mộng trời Âu”, Thomas Tuchel cần chứng minh tham vọng của mình tại giải đấu lâu đời - FA Cup.

Để góp mặt trong trận chung kết, Chelsea đã xuất sắc vượt qua Man City bằng bàn thắng duy nhất của Hakim Ziyech. Ở trận đấu đó, Thomas Tuchel phần nào đã thể hiện sự “cao tay” trước Pep Guardiola thông qua một chiến thuật hợp lý cùng khả năng tận dụng cơ hội của học trò. Trước trận chung kết vào ngày 15/5, trong tay của huấn luyện viên người Đức là dàn hảo thủ đang chơi phong độ: một Edouard Mendy chắc chắn trước khung gỗ, một Thiago Silva bản lĩnh ở hàng thủ, một N'Golo Kante đủ khả năng "cân" cả khu vực trung tuyến, cùng với những Mason Mount, Kai Havert, Timo Werner tốc độ và nhạy bén trên hàng công. 

{keywords}
“Cỗ máy” Chelsea đang vào “guồng”

Với phong độ và sự hưng phấn lên cao, việc ngăn cản Chelsea ở thời điểm này không phải nhiệm vụ dễ dàng với bất kỳ đội bóng nào. Bản thân The Blues cũng vừa có màn “chạy đà” ấn tượng cho trận chung kết bằng chiến thắng 2-1 trước Man City tại Ngoại Hạng Anh. Chiến thắng này không chỉ là minh chứng cho phong độ cao của tập thể Chelsea, mà còn giúp họ vượt qua chính Leicester City trên đường đua vào Top 4 của English Premier League.

Sức mạnh đáng gờm của “Bầy Cáo”

Về phía Leicester City, ngôi vương tại FA Cup cũng là đích đến mà thầy trò Brendan Rodgers khao khát chạm tới. "Bầy Cáo" từng 4 lần góp mặt trong trận chung kết của giải đấu lâu đời này, song chưa một lần bước lên bục cao nhất. Đây chính là động lực để thầy trò HLV Brendan Rodgers dốc toàn lực trong trận chung kết lần thứ 5 tới đây.

Điểm tựa để Leicester City hy vọng trong trận đấu sắp tới chính là sự xuất sắc của danh thủ Kelechi Iheanacho. Ở mùa giải năm nay, cầu thủ sinh năm 1996 đã có tới 18 lần làm tung mảnh lưới của đối phương, sau 35 trận ra sân ở tất cả các “đấu trường”. Chính tiền đạo người Nigeria đã mở ra cánh cửa bước vào trận đấu cuối cùng cho “Bầy Cáo” trong trận bán kết với Southampton.

Một cái tên khác có thể đe dọa tới khung thành Chelsea chính là Jamie Vardy. Tiền đạo của đội tuyển Anh vẫn ghi dấu tốc độ và sự sắc bén trước khung thành. Leicester City cũng vừa có chiến thắng quan trọng trước Man Utd để củng cố vị trí trong Top 4. Điều này sẽ tiếp thêm sự tự tin cho thầy trò HLV Brendan Rodgers trước trận đấu quan trọng sắp tới.

{keywords}
 Leicester City chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu

Với Thomas Tuchel, FA Cup có thể là chương mở đầu để chiến lược gia người Đức viết nên “trang sử” vang dội phía trước cùng Chelsea. Còn với Brendan Rodgers, một danh hiệu ở mùa giải năm nay chắc chắn là thành công không nhỏ với ông và tập thể Leicester City. Fan hâm mộ thế giới cùng giới chuyên môn không khỏi tò mò: Kẻ tám lạng - người nửa cân, đội bóng nào sẽ ngân vang khúc khải hoàn?

Trận chung kết FA Cup 2020-21 hấp dẫn giữa Chelsea và Leicester City được tường thuật trực tiếp trên Truyền hình FPT và ứng dụng Foxy.

Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu bản quyền phát sóng và truyền thông Cúp Quốc Gia Anh (FA Cup) trong 3 mùa giải liên tiếp 2018 - 2021. Bên cạnh mục Trực tiếp trên hệ thống Truyền hình FPT, khán giả cũng có thể cài đặt ứng dụng di động Foxy - ứng dụng hỗ trợ người dùng xem những nội dung của Truyền hình FPT trên các thiết bị di động.

Fanpage: facebook.com/truyenhinhfpt

Kênh YouTube: FPT Bóng Đá

Website: truyenhinh.fpt.vn. 

Doãn Phong