Liverpool hạnh phúc bước lên đỉnh châu Âu sau khi thắng Tottenham 2-0 trong một trận chung kết Champions League nhận nhiều chê bai từ giới chuyên môn đến người hâm mộ.

{keywords}
Liverpool cùng thuyền trưởng Liverpool lên ngôi xứng đáng

Thầy trò Jurgen Klopp cùng fan hâm mộ có đêm vui ngất trời ở sân Wanda Metropolitano (Madrid). Sau nỗi buồn ở trận chung kết thua đau Real Madrid mùa trước, cuối cùng Liverpool cũng có giành chiếc cúp C1 danh giá, danh hiệu lần thứ 6 trong lịch sử đội bóng vùng Merseyside.

Với Klopp, ông có lẽ là người nhẹ nhõm nhất bởi dớp về nhì rốt cuộc cũng được xóa nhòa, sau nhiều lần như trêu ngươi.

Tuy nhiên, với giới chuyên môn và các fan trung lập thì trận chung kết Champions League 2018/19 giữa Liverpool và Tottenham thật tệ hại và nhàm chán.

Tham gia bình luận trên đài BeIN Sport, Mourinho đổ lỗi cách tiếp cận phòng ngự của Klopp làm hỏng chất lượng chung kết C1 với Tottenham.

{keywords}
Tuy nhiên, trận chung kết C1 năm nay bị giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá thiếu chất lượng và đam mê

Liverpool thắng 2-0 với các bàn của Salah (phạt đền) ở ngay phút thứ 2 và gần cuối trận cầu thủ vào thay người Origi ấn định kết quả chung cuộc.

Giáo sư Wenger cùng có mặt cùng cho rằng, Liverpool chơi quá xoàng trong lúc Tottenham tỏ ra thiếu tự tin.

Còn cựu danh thủ Pirlo thì chê trách Ogiri: 'Một trận chung kết quan trọng đến vậy mà cậu ta vào sân với thái độ đó. Nếu không có bàn thắng, họ nên đá cậu ta". HLV kỳ cựu Capello cũng đồng ý quan điểm này.

Với các fan hâm mộ thì rất nhiều người chung một cảm giác, than thở Tottenham vs Liverpool là chung kết C1 tệ nhất mà họ từng xem, thiếu chất lượng lẫn đam mê...

L.H