- Man City có chiến thắng 2-0 dễ dàng trước Chelsea, nhưng đó có thể là cú lừa lịch sử với Pep Guardiola, bên cạnh lời nguyền Siêu Cúp Anh.

1. Man City bước vào trận đấu Siêu Cúp Anh với quyết tâm chiến thắng thể hiện rất rõ, trái ngược với tuyên bố trước đó của Pep Guardiola về việc thử nghiệm đội hình.

{keywords}
Chelsea thử nghiệm, trong khi Man City sử dụng hảo thủ

Pep Guardiola đã tung ra một đội hình có chất lượng cao, gồm cả những cầu thủ vừa phải cày ải World Cup 2018.

Những cầu thủ thi đấu không quá nhiều ở World Cup 2018 có Aguero, Fernandinho, Bernardo Silva, Mendy.

Kyle Walker và John Stones, những trụ cột của tuyển Anh vào đến trận tranh hạng Ba, cũng phải gồng mình thi đấu trận cầu mà sự khốc liệt không hơn tính chất giao hữu.

Có một sự thật, các cầu thủ dự World Cup dù không được thi đấu thường xuyên cũng ảnh hưởng nhiều về sự chuẩn bị, thể lực và điểm rơi phong độ.

Pep Guardiola buộc họ đá đồng nghĩa với việc đối mặt với hiểm họa chấn thương. Họ gần như không có thời gian nghỉ Hè để cân bằng thể trạng và tinh thần.

Dường như Pep Guardiola muốn giành danh hiệu thứ ba của ông trên đất Anh, sau League Cup và Premier League. Để hoàn thành mục tiêu, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã không cho các cầu thủ có đủ quỹ thời gian nghỉ ngơi.

2. Ngược lại toan tính của Pep Guardiola, HLV Sarri xem Siêu Cúp Anh là cuộc thử nghiệm đúng nghĩa.

Ông mới chỉ có 3 trận giao hữu kể từ khi dẫn Chelsea, với 2 thuộc ICC Cup 2018, nên không đặt nặng cuộc chiến ở sân Wembley.

{keywords}
Pep Guardiola quá đặt nặng danh hiệu Siêu Cúp Anh

Chưa kể, ngoài Jorginho, Chelsea chưa có hợp đồng lớn nào trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2018. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến kế hoạch của chiến lược gia người Italia.

Thế nên, không bất ngờ khi Sarri cố gắng thực hiện những thử nghiệm để có cái nhìn về nhân sự hiện tại mà ông có trong tay, nhưng vẫn để các cầu thủ vừa thi đấu nhiều ở World Cup 2018 ngồi ngoài.

Chỉ 3 cầu thủ đá chính của Chelsea vừa trở về từ Nga. Caballero là một thủ môn bắt được 2 trận cho Argentina rồi bị loại bỏ vì sai lầm. Azpilicueta có 90 phút với Tây Ban Nha. Rudiger thì cùng Đức về nước ngay sau vòng bảng.

Cách sắp xếp đội hình và cách triển khai thế trận của Chelsea cũng là thông điệp mà Sarri gửi đến các quan chức CLB: hãy mua ngay lập tức tiền đạo giỏi, khi mà Morata chỉ là một chú nhóc có giá chuyển nhượng cao.

3. Nếu tận dụng cơ hội tốt, Man City hoàn toàn có thể thắng cách biệt cao hơn 2 bàn trước Chelsea.

Tuy nhiên, ý nghĩa của những gì Man City thể hiện trên sân Wembley là không nhiều, khi đối thủ của họ vì một số lý do mà không thể hiện hết khả năng.

{keywords}
Man City có thể là nạn nhân tiếp theo của lời nguyền Siêu Cúp Anh

Đây được xem như một cú lừa của Sarri với Pep Guardiola, để Man City chủ quan mà quên đi đối thủ thành London trong hành trình đua tranh Premier League.

Hơn nữa, chiến thắng Community Shield cũng là một lời nguyền, ít nhất là trong 9 năm qua.

Kể từ sau Chelsea năm 2009, không đội bóng nào có thể giành Premier League sau khi mở màn mùa giải bằng danh hiệu Siêu Cúp Anh.

MU có 3 lần giành Community Shield trong thời gian này, và Arsenal cũng có con số tương tự. Cả hai đều lận đận trong ở Premier League sau khi có danh hiệu đầu mùa.

Cũng từ 2009 đến nay, không CLB nào ở Premier League bảo vệ thành công ngôi vương. Pep Guardiola nên lo lắng là vừa!

Đại Phong

MU mua dồn dập, Pogba đến Barca 100 triệu bảng

MU mua dồn dập, Pogba đến Barca 100 triệu bảng

MU mua dồn dập những ngày cuối chuyển nhượng, trong khi Paul Pogba chọn lựa rời Old Trafford đến Barca với giá 100 triệu bảng là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 6/8.

MU phơi áo trên sân Bayern Munich

MU phơi áo trên sân Bayern Munich

Phòng ngự chủ động phần lớn thời gian, MU rốt cuộc cũng thua 0-1 trước Bayern với pha đánh đầu thành bàn duy nhất của Javi Martinez.

Video bàn thắng Bayern Munich 1-0 MU

Video bàn thắng Bayern Munich 1-0 MU

Javi Martinez ghi bàn thắng duy nhất đem lại chiến thắng 1-0 cho Bayern Munich trước MU, trong trận giao hữu trên sân Allianz Arena.