Lãnh đạo Chelsea và Inter Milan vừa bắt tay nhau thống nhất về giá cả cũng như cách thức chi trả khoản tiền chuyển nhượng trị giá 97,5 triệu bảng.

Chân sút người Bỉ đồng ý quay trở lại Stamford Bridge theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, hưởng lương 200.000 bảng/tuần sau thuế.

{keywords}
Lukaku chuẩn bị quay trở lại Chelsea

Khi thương vụ được hoàn tất, Lukaku sẽ trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai trong lịch sử bóng đá Anh, sau Jack Grealish vừa cập bến Man City.

Bom tấn nổ ra, MU cũng được hưởng lợi. Quỷ đỏ sẽ nhận thêm 3,8 triệu bảng từ Inter do cài điều khoản hưởng 4% giá trị chuyển nhượng tương lai của Lukaku, khi họ bán anh cách đây 2 năm.

Lukaku được xem là mảnh ghép còn thiếu trong sơ đồ chiến  thuật của HLV Thomas Tuchel, với khả năng làm tường, hoạt động độc lập trên hàng công rất tốt.

Chiến lược gia người Đức cần một tiền đạo cắm như Lukaku, sau khi bán Giroud và thất vọng về những màn trình diễn của Tammy Abraham hay Timo Werner.

Trong quá khứ, Lukaku từng có 3 năm khoác áo The Blues. Tuy vậy, anh chỉ được ra sân 15 trận trước khi đầu quân cho Everton rồi MU.

Romelu Lukaku luôn cho thấy hiệu suất săn bàn đáng nể, với 87 bàn trong 166 trận chơi cho Everton, 42 bàn qua 96 lần khoác áo MU và 64 bàn trong 95 trận tại Inter Milan.

Chia tay cầu thủ người Bỉ, Inter lập tức xúc tiến đưa Duvan Zapata từ Atalanta về thay thế.

* Đăng Khôi