Giao kèo giữa David Alaba và Bayern Munich sẽ hết hạn vào tháng 6/2021. Dù Hùm xám rất muốn giữ chân hậu vệ người Áo nhưng đến thời điểm hiện tại, các cuộc thương thảo giữa đôi bên đang lâm vào ngõ cụt.

{keywords}
David Alaba sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất Chelsea nếu đầu quân đội bóng thành London

Điều đó đồng nghĩa, Alaba sẽ được phép ký trước hợp đồng với một đội bóng ngoài nước Đức kể từ đầu năm 2021.

Hiện Chelsea đang là CLB săn đón David Alaba ráo riết nhất, bên cạnh một vài cái tên khác như Real Madrid, Barcelona hay Paris Saint-Germain.

Nhật báo Bild cho hay, ngôi sao 28 tuổi đang yêu cầu mức lương 350.000 bảng/tuần trong bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Nếu Chelsea chấp nhận những đề nghị phía David Alaba đưa ra, anh sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Stamford Bridge mùa tới.

Hiện thành viên nhận mức thù lao cao nhất ở Chelsea là tân binh Kai Havertz (310.000 bảng/tuần). Tiếp đến là tiền đạo Timo Werner (270.000 bảng/tuần).

HLV Frank Lampard rất muốn bổ sung thêm cầu thủ giàu kinh nghiệm như Alaba cho hàng thủ. Do không phải tốn phí chuyển nhượng nên Chelsea sẵn sàng trả lương cao cho hậu vệ đa năng này.

Lợi thế của đội bóng thành London trong thương vụ trên là đại diện Pini Zahavi giữ mối quan hệ mật thiết với tỷ phú Abramovich. "Siêu cò" lão luyện sẽ tìm cách đưa thân chủ đến Anh sau khi Alaba hết hạn hợp đồng với Bayern.

* An Nhi