Tỷ phú Abramovich sẽ ủng hộ HLV Thomas Tuchel trên thị trường chuyển nhượng hè này để giúp Chelsea đủ lực lượng cạnh tranh danh hiệu Ngoại hạng Anh.

{keywords}
Tuchel muốn sở hữu một tay làm bàn chất lượng như Lukaku

Dưới thời nhà cầm quân người Đức, khả năng phòng ngự của The Blues đã được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, trên mặt trận tấn công, Tuchel vẫn muốn có thêm một tay săn bàn thượng thặng.

Thống kê khá tréo ngoe chỉ ra rằng, tiền vệ trung tâm Jorginho là người dẫn đầu danh sách lập công của Chelsea ở Premier League mùa này với 7 bàn thắng.

Harry Kane và Erling Haaland là hai cái tên nằm trong tầm ngắm đội bóng thành London. Mặc dù vậy, The Sunday World tiết lộ, ông chủ Abramovich đang háo hức trước viến cảnh đưa Lukaku trở lại Chelsea.

Chân sút người Bỉ từng có 3 năm phục vụ đội chủ sân Stamford Bridge nhưng liên tục bị gửi sang đội khác dưới dạng cho mượn rồi bị bán đứt hồi 2014.

Sau quãng thời gian trưởng thành tại Everton và MU, Lukaku chơi bùng nổ trong màu áo Inter, giúp đội bóng thành Milan vô địch Serie A 2020/21.

{keywords}
Abraham sẽ được rao bán

Mặc dù vậy, Inter vừa chia tay HLV Conte và có thể phải bán Lukaku hoặc Lautaro Martinez để tránh thâm hụt tài chính.

Biết được thông tin trên, Chelsea có thể tiếp cận đưa ra lời đề nghị chuyển nhượng trị giá 80 triệu bảng. Mặc dù vậy, việc đầu tiên là họ cần đẩy đi một vài người thừa.

Ngoài Abraham, The Blues hy vọng có thể thanh lý một vài nhân tố khác không còn nằm trong kế hoạch của Tuchel như Kepa Arrizabalaga, Callum Hudson-Odoi, Ross Barkley hay Ruben Loftus-Cheek.

* An Nhi