Chiến thắng của Tuchel

Khi Chelsea làm khách của Tottenham trong trận đá muộn vòng 22, đấy là cuộc đối đầu thú vị giữa hai nhà cầm quân Thomas Tuchel và Jose Mourinho.

{keywords}
Chelsea duy trì hiệu ứng tích cực với Tuchel

Thomas Tuchel vừa tiếp quản Chelsea, với nhiệm vụ nặng nề nhưng không quá được tin tưởng (thông qua hợp đồng chỉ 18 tháng), trong khi Mourinho là một phần lịch sử của CLB.

Tuchel là người chiến thắng trong cuộc đấu trí ở Tottenham Hotspur Stadium.

Đánh gục Tottenham, Chelsea bất bại và giữ sạch lưới cả 3 trận với Tuchel. Trong đó, có 2 chiến thắng liên tiếp.

Điều thú vị, Tuchel cân bằng được chính thành tích của Mourinho năm 2004, khi ra mắt Chelsea với 3 trận không thủng lưới.

Khởi đầu cuộc phiêu lưu trên đất Anh với thành tích bất bại, chiến thắng trong trận derby London đầu tiên mà mình tham dự, mọi thứ đang đi theo chiều hướng tích cực với Tuchel.

{keywords}
Tuchel tái hiện khởi đầu của Mourinho ở Chelsea

Ngược lại, trong ngày Tuchel cùng Chelsea có nụ cười, thì Mourinho tiếp tục kéo dài chuỗi khó khăn với Tottenham.

Spurs phải nhận thất bại thứ 3 liên tiếp ở Premier League, điều không diễn ra từ tháng 11/2012, khi còn được dẫn bởi Andre Villas-Boas.

Ngoài ra, lần đầu tiên trong sự nghiệp Mourinho phải nhận 2 thất bại liên tiếp trên sân nhà ở giải VĐQG (trong tổng số 327 trận), tính từ Bồ Đào Nha, Anh, Italy và Tây Ban Nha.

Còn nhiều điều phải cải thiện

Ở Tottenham Hotspur Stadium, Chelsea có thế trận vượt trội: giữ bóng 58%, 627 đường chuyền với 88,8% chính xác, thực hiện 18 pha dứt điểm (14 trong vòng cấm).

{keywords}
Bàn thắng duy nhất của Chelsea được ghi từ phạt đền

Dù vậy, chỉ 1 bàn thắng được ghi, và diễn ra trên chấm phạt đền (Jorginho thực hiện).

3 trận đấu ở Premier League, 3 bàn thắng rõ ràng là hiệu suất thấp. Trong trận thắng Burnley 2-0, The Blues cũng có đến 19 pha dứt điểm.

"Chúng tôi lẽ ra phải ghi nhiều bàn hơn. Tôi đã có một vài cơ hội", Mason Mount - một trong những cầu thủ xuất sắc nhất derby London, lên tiếng sau trận đấu.

Tuchel đang mang đến cho Chelsea sự chắc chắn (dù sao, các đối thủ đều có vấn đề), nhưng hiệu suất tấn công thì chưa tốt.

{keywords}
Chelsea còn nhiều vấn đề cần cải thiện, nhất là hàng công

Dù sao, tất cả mới chỉ là bước khởi đầu. Nhà cầm quân người Đức cần thời gian để biến Chelsea thành cỗ máy như ông mong muốn.

Lịch thi đấu trong thời gian tới đang ủng hộ Tuchel. The Blues lần lượt gặp các đội không mạnh Sheffield United, Newcastle và Southampton. Xen kẽ là trận làm khách của Barnsley ở FA Cup.

Đây là cơ hội để Chelsea giành số điểm tuyệt đối và cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, cũng như giúp Tuchel đưa ra các giải pháp tấn công phù hợp nhất. Đặc biệt về khả năng tấn công.

Trong tuần cuối tháng Hai, Chelsea lần lượt đấu Atletico và MU. Thời gian không chờ Tuchel...

BXH Ngoại hạng Anh mới nhất: Chelsea áp sát top 5

BXH Ngoại hạng Anh mới nhất: Chelsea áp sát top 5

VietNamNet cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021 nhanh và chính xác nhất.

Kim Ngọc