Chelsea cầm bóng vượt trội (64%) và có nhiều cú sút hơn (13) nhưng không thể tận dụng ưu thế đó để đoạt danh hiệu FA Cup về mình.

{keywords}
Thomas Tuchel thất vọng với kết quả và thất vọng với VAR

Ngược lại, Leicester City có được pha lập công tuyệt đẹp của tiền vệ Tielemans ở phút 63 giúp Bầy cáo làm nên lịch sử 137 năm của mình, chiến thắng chiếc Cúp FA đầu tiên trước sự chứng kiến của 20.000 khán giả tại Wembley.

HLV Thomas Tuchel sau trận nói rằng, Chelsea đã làm đủ để chiến thắng nhưng vận may đã quay lưng với họ, như cách VAR lần thứ 2 cũng chống lại họ.

Thực tế, ở phút 89 Chelsea đã có bàn thắng khi Ben Chiwell xâm nhập vòng cấm khiến Soyuncu phá bóng bật người Morgan bay vào lưới. Tuy nhiên, sau khi xem VAR, trọng tài không công nhận vì cho rằng hậu vệ The Blues đã rơi vào thế việt vị.

Chưa kể, HLV Tuchel cùng Chelsea cũng hoài nghi về pha lập công của đối thủ với 1 cầu thủ Leicester đã để bóng chạm tay.

Tôi không nhìn thấy Leicester có chơi bóng bằng tay hay không, nhưng trợ lý của tôi cũng như các cầu thủ ngồi ghế dự bị quan sát trên băng ghi hình thì khẳng định, đó là tình huống chơi bóng bằng tay.

{keywords}
Chelsea quyết tâm nhưng Leicester mới dữ dội và quyết tâm hơn

Đây đã là lần thứ 2 xảy ra điều này, trước đó là ở trận đấu với Arsenal. Khi đó với VAR thì chúng tôi bị từ chối bàn thắng, còn hôm nay cũng vậy thì họ được công nhận bàn thắng, một bàn quyết định (danh hiệu). 

Tôi thật không biết khi nào thì là chơi bóng bằng tay và khi nào không. Rõ ràng, trong những tình huống như thế này bạn cần chút may mắn”.

HLV người Đức bày tỏ thêm, tuy thất vọng vì vuột danh hiệu nhưng ông tin rằng Chelsea đã làm đủ tốt để có thể chiến thắng. Và điều quan trọng là Chelsea phải nhanh chóng lấy lại tinh thần.

“Chúng tôi thất vọng nhưng không tức giận với màn trình diễn của các chàng trai. Tôi nghĩ, những gì Chelsea thể hiện là đủ để giành chiến thắng, nhưng đã không gặp may.

Chẳng có cầu thủ nào mà không bao giờ phải nhận thất bại cả. Giờ là lúc đứng dậy và thể hiện tinh thần đúng đắn vào thứ Ba tới (gặp lại Leicester ở vòng 37 Premier League). Chúng tôi đã bỏ lỡ một danh hiệu và rất buồn vì điều đó nhưng toàn đội còn cuộc thi khác vào lúc này”.

L.H