Au cũng biết Lampard gặp nỗi ám ảnh ở vị trí người gác đền, với những sai lầm khó chữa từ ‘bom tấn’ Kepa Arrizabalaga.

{keywords}
Petr Cech đã giải nghệ, làm cố vấn kỹ thuật Chelsea và huấn luyện cho các thủ môn, được đăng ký thi đấu trở lại ở Ngoại hạng Anh

Và trong bối cảnh Eouard Mendy gây hồi hộp bởi vừa đến đã dính chấn thương (trong lúc làm nhiệm vụ tuyển Senegal), vị thuyền trưởng đã có quyết định khiến tất cả ngỡ ngàng.

Cụ thể hơn, trong danh sách 25 cầu thủ Chelsea gửi lên BTC Ngoại hạng Anh thi đấu mùa này, Frank Lampard bao gồm cả đồng đội cũ – thủ thành Petr Cech đã giải nghệ, hiện là cố vấn kỹ thuật của Chelsea.

Petr Cech năm nay 38 tuổi, từng có 11 năm bắt cho Chelsea, giành 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh đã treo găng vào năm ngoái, sau 4 năm chuyển sang Arsenal.

Kể từ đó, Cech làm việc rất hiệu quả trong vai trò mới, bên cạnh giám đốc Chelsea, Marina Granovskaia. Cựu thủ thành đóng vai trò quan trọng trong việc đưa người gác đền Edouard Mendy về Stamford Bridge.

Tuy nhiên, tay giữ gôn lão luyện có khả năng vẫn phải tung chiêu trở lại trên sân cỏ, bởi nỗi ám ảnh thủ môn của Lampard.

Cech được đăng ký vào vị trí thủ môn ‘khẩn cấp’ thứ 4 của Chelsea, sau Mendy, Kepa và Willy Caballero.

Ở trận mở màn vòng bảng Cúp C1 đêm qua, Mendy tái xuất và đã cứu thua xuất sắc giúp Chelsea không để thủng lưới trước Sevilla (hòa 0-0).

L.H