Trận thư hùng này sẽ được tường thuật trực tiếp lúc 23h30 ngày 17/04 trên mục Trực tiếp và ứng dụng Foxy của Truyền hình FPT. Kể từ khi chiến lược gia người Đức Thomas Tuchel cập bến đội chủ sân Stamford Bridge, Chelsea có màn lột xác ngoạn mục. Việc hai “đại gia” hàng đầu EPL cùng góp mặt, trận cầu sắp tới được ví như “chung kết sớm” của FA Cup 2020-21.

Hiện tại, Chelsea đang có cơ hội ở cả hai đấu trường đó là UEFA Champions League và FA Cup. Chắn chắn, FA Cup sẽ là mục tiêu hiện hữu nhất ở thời điểm hiện tại cho đoàn quân của HLV Thomas Tuchel. Nhưng trước khi nghĩ về chiếc cúp vô địch, Chelsea sẽ phải vượt qua một đối thủ cực kì khó chịu mang tên Manchester City.

{keywords}
 

Man City vẫn đang dẫn đầu tại giải Ngoại hạng Anh, mặc dù bất ngờ để thua Leeds United. Ở mọi đấu trường có sự góp mặt của Man City, cơ hội để đoàn quân của Pep Guardiola lên ngôi vẫn còn nguyên. Và khi đội chủ sân Etihad đã tới vòng đấu này thì mục tiêu của họ không gì khác ngoài ngôi quán quân.

{keywords}
 

Con đường đến vòng bán kết FA Cup năm nay của cả Chelsea và Man City đều không gặp quá nhiều khó khăn. Sau khi vượt qua những đối thủ ở vòng loại, lá thăm đã giúp Chelsea chỉ phải gặp một đối thủ dễ chịu là Sheff Utd. Bàn thắng ở phút cuối của Hakim Ziyech và một bàn phản lưới bên phía Sheff Utd đã chính thức giúp Chelsea góp mặt ở top 4 đội mạnh nhất FA Cup.

Còn với Man City trong cuộc đối đầu Everton tại tứ kết, đoàn quân của Pep Guardiola có phần vất vả hơn một chút khi đối thủ khó chơi hơn nhiều. Bước ngoặt trận đấu là khi Pep tung Kevin De Bruyne vào sân. Và ngay lập tức thì ngôi sao người Bỉ đã đặt dấu chấm hết cho Everton với một bàn thắng và một kiến tạo.

{keywords}
 

Điều mong chờ của khán giả đã tới khi trận “chung kết sớm” của giải đấu đã xuất hiện tại vòng bán kết này. Thomas Tuchel và Pep Guardiola đã từng là đại kình địch tại Bundesliga trong khoảng thời gian mà Tuchel dẫn dắt Dortmund còn Pep chèo lái con thuyền Bayern. Chúng ta sẽ cùng chờ đợi màn đối đầu đậm nét chiến thuật này tại bán kết FA Cup. Lối chơi cầm bóng, áp đặt thế trận của Pep sẽ gặp phải counter-pressing (phòng ngự gây áp lực) mà Tuchel xây dựng. Liệu rằng trong lần tái đấu tại nước Anh, chiến thắng sẽ gọi tên ai cho tấm vé chơi trận chung kết tại Wembley vào ngày 15/5 tới?

{keywords}
 

Màn so tài hấp dẫn giữa Chelsea và Man City, cùng toàn bộ những diễn biến tại bán kết FA Cup 2020/21, được tường thuật trực tiếp trên Truyền hình FPT và ứng dụng Foxy. Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu bản quyền phát sóng và truyền thông Cúp quốc gia Anh - FA Cup - trong 3 mùa giải liên tiếp 2018 - 2021. Bên cạnh mục Trực tiếp trên hệ thống Truyền hình FPT, khán giả cũng có thể cài đặt ứng dụng di động Foxy, ứng dụng hỗ trợ người dùng xem những nội dung của Truyền hình FPT trên các thiết bị di động.

Thông tin mới nhất, xuyên suốt về giải đấu được cập nhật tại: facebook.com/truyenhinhfpt, kênh Youtube: FPT Bóng đá và website: truyenhinh.fpt.vn

Doãn Phong