Nụ cười trở lại với Chelsea

Khi Chelsea bước vào trận derby London với West Ham, cuộc chiến muộn nhất vòng 14 Premier League, đội chủ nhà cùng Frank Lampard chịu rất nhiều áp lực.

{keywords}
Nụ cười trở lại với Chelsea

Chelsea thua liên tiếp 2 trận trước đó, bị Everton và MU qua mặt, đồng thời Liverpool nới rộng cách biệt trên ngôi đầu bảng.

Bên cạnh đó, West Ham mang hình ảnh một kẻ nổi loạn từ đầu mùa. Đội quân của David Moyes từng thắng Wolves 4-0, hạ Leicester 3-0, cũng như đánh bại hiện tượng Aston Villa 3-1.

Thêm một thất bại sẽ là thảm họa thực sự, đẩy Chelsea rời xa cuộc đua tranh ngôi vô địch Premier League, trong bối cảnh lịch sắp tới rất căng.

Ở Stamford Bridge, Lampard có sự thay đổi đáng chú ý để vượt giai đoạn khó khăn, khi xây dựng hàng tiền vệ 3 người gồm Kante - Jorginho - Mason Mount.

Đây là lần đầu tiên bộ ba này đá chính trong một trận Premier League. Lampard cần khả năng chuyền bóng của Jorginho để cải thiện sự cân bằng cho hệ thống chiến thuật.

{keywords}
Abraham có cú đúp trong trận derby London mà Chelsea áp đảo

Một trận derby thành công ngoài mong đợi, về mặt lối chơi mà The Blues hoàn toàn áp đảo, cũng như kết quả 3-0 chung cuộc.

Chelsea chỉ cần 10 phút để mở tỷ số nhờ công Thiago Silva, trước khi Abraham bùng nổ với cú đúp trong nửa cuối trận đấu.

Không chỉ vậy, với sự cân bằng được duy trì, Chelsea khiến các cầu thủ West Ham không một lần sút chính xác về khung thành thủ môn Mendy.

Vai trò thủ lĩnh của Thiago Silva

Abraham ghi 2 bàn trong vòng 2 phút (78 và 80), nhưng Thiago Silva mới là nhân tố mang đến khác biệt cho Chelsea.

{keywords}
Thiago Silva là thủ lĩnh, vừa ghi bàn vừa ảnh hưởng lối chơi của Chelsea

Pha di chuyển khôn ngoan rồi tung cú đánh đầu uy lực của Thiago Silva giúp Chelsea phá vỡ bế tắc chỉ sau 10 phút, và trút bỏ đáng kể áp lực tâm lý.

Một bàn thắng cần thiết để The Blues thoải mái hơn khi triển khai bóng, đặc biệt mang ý nghĩa to lớn về mặt tinh thần.

Trước West Ham, Thiago Silva thể hiện hình ảnh một thủ lĩnh thực sự, không chỉ trong khía cạnh phòng ngự.

Trung vệ người Brazil chỉ huy các cầu thủ Chelsea triển khai phòng ngự hợp lý, thực hiện những cú đánh chặn hiệu quả.

Không chỉ vậy, Thiago Silva còn nổi bật với những pha triển khai bóng từ phía sau. Nhờ vậy, lối đá của các cầu thủ áo xanh càng hiệu quả hơn.

{keywords}
Lampard giải tỏa áp lực khi Chelsea chuẩn bị đối mặt tuần lễ nặng nề phía trước

Thiago Silva có 92 lần chạm bóng, thực hiện 75 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 92%. Hiệu quả chuyền bóng của anh vượt xa mức trung bình 83,5% của cả đội Chelsea.

Đây chính là yếu tố cho thấy ảnh hưởng của trung vệ 36 tuổi này vào lối chơi mà Frank Lampard triển khai. Một thủ lĩnh với những vai trò xuất sắc.

Nụ cười trở lại đúng lúc để Chelsea đối mặt với lịch thi đấu nặng nề phía trước. Trong ngày Boxing Day (26/12) là derby London với Arsenal, trước khi tiếp Aston Villa và Man City ở Stamford Bridge.

Xem video bàn thắng Chelsea 3-0 West Ham

Xem video bàn thắng Chelsea 3-0 West Ham

Chelsea có chiến thắng ấn tượng 3-0 trước West Ham ở trận đấu muộn vòng 14 Ngoại hạng Anh.

Đại Phong