Thảm họa Chelsea

Cuối tuần qua, Chelsea có trận thắng toàn diện Tottenham 2-1 trên sân nhà Stamford Bridge, giúp Frank Lampard giải tỏa rất nhiều áp lực sau giai đoạn khó khăn.

{keywords}
Chelsea có trận đấu bạc nhược

Trận thắng Totteham giúp Chelsea lạc quan về cuộc đua top 4 Premier League, và lên tinh thần tiếp đón Bayern Munich, trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Bayern Munich không giống Tottenham, và Chelsea trải qua trận đấu thảm họa.

Frank Lampard duy trì bộ khung 3-4-2-1, cùng những con người vừa thắng Tottenham trong trận derby thành London.

Tất cả những gì Chelsea làm được ở Stamford Bridge là gồng mình phòng ngự trong hiệp 1. Vào hiệp 2, The Blues hoàn toàn sụp đổ trước sức mạnh tấn công của Bayern Munich.

Serge Gnabry - trong ngày trở lại London, nơi anh bị Arsenal ruồng bỏ - ghi 2 bàn trong vỏn vẹn 3 phút, khiến Chelsea không thể ngẩng đầu.

{keywords}
Chelsea không thể chống đỡ sức mạnh tấn công của Bayern Munich

Robert Lewandowski, người kiến tạo cả 2 bàn cho Gnabry, ấn định chiến thắng 3-0 cho Bayern Munich, xem như bỏ vào túi chiếc vé tứ kết.

Mất mặt vì Lampard

Trong vòng chưa đầy 10 ngày, Chelsea thua liền 2 trận trên sân nhà Stamford Bridge, mà không có phản ứng đáng kể nào. Trước đó, The Blues thua MU 0-2.

Chelsea không thể cầm bóng, cũng không thể tấn công. Đội quân của Lampard hệt như những đứa trẻ đang học chơi bóng khi đối đầu Bayern Munich.

Lối chơi pressing cường độ cao mà Bayern trình diễn khiến Chelsea lúng túng, dễ dàng mất bóng và tinh thần sụp đổ.

{keywords}
Với Lampard, Chelsea trải qua giai đoạn đen tối

Chelsea, dưới bàn tay Frank Lampard, hứng chịu thất bại nặng nề nhất trên sân nhà, trong lịch sử tham dự các Cúp châu Âu.

Đây cũng là lần thứ 8 trong mùa giải Chelsea thua sân nhà. Con số này chưa từng xuất hiện kể từ mùa 1985-86.

Frank Lampard là một huyền thoại, biểu tượng chiến thắng ở Stamford Bridge. Chelsea rất kỳ vọng vào cựu tiền vệ người Anh, khi đưa ông lên thay Maurizio Sarri.

Thành công chưa thấy, nhưng Lampard đang đẩy Chelsea vào những thất bại hổ thẹn.

Mùa giải còn dài, và không loại trừ khả năng Chelsea còn kéo dài kỷ lục thua sân nhà của chính mình. Khi ấy, Lampard không được đảm bảo tương lai.

Đại Phong