Solskjaer là khắc tinh của Lampard

MU bước vào chuyến làm khách của Chelsea với rất nhiều sức ép, khi thất bại cũng đồng nghĩa mục tiêu đoạt vé Champions League mùa sau trở nên xa vời.

{keywords}
MU một lần nữa khiến Chelsea cúi đầu

Trước khi đến Stamford Bridge, MU trải qua 284 phút không thể ghi bàn trên sân chơi Premier League, nên áp lực dành cho Ole Gunnar Solskjaer càng lớn.

Solskjaer đã tự thay đổi, vì tương lai chính mình, cũng như cơ hội lấy vé trở lại Champions League của Quỷ đỏ.

Nhà cầm quân người Na Uy chọn lối đá 3 trung vệ, vốn được ông nhiều lần sử dụng trong các trận đấu lớn mùa này.

Eric Bailly - người bị xem như hàng thải mùa này, đá chính bên cạnh Harry Maguire và Luke Shaw. Giải pháp mang tính bắt buộc, nhưng tương đối hiệu quả.

Sự thay đổi mang lại hiệu quả đúng như Solskjaer mong muốn, khi MU đánh bại Chelsea 2-0.

Mặc dù có sự hỗ trợ từ VAR (cứu 2 bàn thua), và cả trọng tài (Maguire may mắn thoát thẻ đỏ vì hành vi đạp Michy Batshuayi), nhưng phải thừa nhận Solskjaer là khắc tinh của Frank Lampard.

{keywords}
Martial ghi bàn trong cả 2 lượt trận với Chelsea

Trong lần đầu gặp nhau, Solskjaer giúp MU thắng 4-0. Lần này là thắng lợi 2-0 để đẩy Chelsea và Lampard vào tình cảnh khó khăn.

Giá trị của Bruno Fernandes

Giống như trận hòa Wolves 0-0, Solskjaer vẫn duy trì vai trò "số 10" cho Bruno Fernandes, trong hệ thống 3-4-1-2.

MU mất quá nhiều thời gian để có được Bruno Fernandes. Vì thế, Solskjaer quyết định tiếp tục xây dựng lối chơi quanh tân binh người Bồ Đào Nha.

Bruno Fernandes thi đấu đến phút 89, với 54 lần chạm bóng. Anh chỉ có 39 đường chuyền, với 79,5% đi chính xác, nhưng ảnh hưởng lên lối chơi rất cao.

{keywords}
Bruno Fernandes nổi bật trong chiến thắng của MU trước Chelsea

Cựu cầu thủ Sporting tạo ra 3 tình huống nguy hiểm. Anh đồng thời có 1 pha kiến tạo, để Harry Maguire ấn định kết quả 2-0. Trước đó, Martial là tác giả bàn thắng mở tỷ số.

1/3 số đường chuyền của Bruno Fernandes là những pha triển khai tấn công. Anh đồng thời giúp MU kiểm soát tốt khu trung tuyến.

Điều quan trọng hơn, Bruno Fernandes nổi bật với các đường chuyền chuyển trạng thái thế trận. Đây vốn là điểm yếu của MU, khi Paul Pogba chấn thương và làm mình làm mẩy.

Chất xúc tác Bruno Fernandes đang tạo nên giá trị cho MU. Khoảng cách với Chelsea chỉ còn 3 điểm, bản lĩnh được tìm lại đúng thời điểm, Quỷ đỏ lại thắp sáng hy vọng nhìn thấy ánh sáng Champions League.

Đại Phong