Ở derby London, đội bóng của HLV Thomas Tuchel cần thêm điểm để củng cố cho vị trí top 4 – đảm bảo vé dự Cúp C1 mùa sau.

{keywords}
Jorginho tạo điều kiện cho Smith Rowe ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho Arsenal

Tuy nhiên, sự vụng về và bất cẩn của Jorginho trong hiệp 1 tạo điều kiện cho Arsenal ghi bàn duy nhất, buộc Chelsea phơi áo ngay sân nhà.

HLV Thomas Tuchel rõ ràng là không thể hài lòng nổi với những gì diễn ra trên sân, và đã lên tiếng nhận lỗi, thừa nhận việc thay đổi quá nhiều trong đội hình (7 vị trí) so với trận thắng Man City trước đó, khiến Chelsea phải trả giá.

Hiệp 1 diễn ra ổn, đủ để dẫn 3-0 nhưng chúng tôi lại để bị dẫn 1-0 vì quên ghi bàn ở phần sân bên kia, rồi sau đó là dâng bàn cho đối thủ.

Tôi không biết Arsenal sẽ ghi bàn như thế nào, nếu chúng tôi không tự trao cơ hội như vậy cho họ.

{keywords}
Thomas Tuchel nhận sai khi đã thay đổi đội hình quá nhiều

Chelsea đã không đủ sắc bén, tốc độ như thường thấy. Tôi xin chịu trách nhiệm. Tôi cảm thấy tức giận vì chúng tôi đã có quá nhiều thay đổi, không vui lắm với đội hình ra sân hôm nay. Điều đó là do tôi.

Chúng tôi không thể chiến thắng nếu không chơi với 100% khả năng. Gần như trong cả hiệp 2, Chelsea chẳng có nổi cú sút nào, chúng tôi xứng đáng thua ngày hôm nay”.

Chelsea sẽ đối đầu Leicester City ở trận chung kết FA Cup vào thứ Bảy này, được hỏi liệu thất bại có làm ảnh hưởng đến tinh thần của đội, Thomas Tuchel đáp: “Đó là một điều tồi tệ. Tôi không cần phải trải qua thất bại thế này mới biết được nó khó khăn thế nào. Chúng tôi cần phải thức tỉnh cùng nhau và giờ thì mọi người sáng mắt ra rồi”.

L.H