Dù để thua 0-2 ở lượt đi trên sân nhà Old Trafford, nhưng MU đã chơi một trận xuất thần trên đất Pháp để tạo ra cuộc lội ngược dòng thần kỳ khi đánh bại PSG với tỷ số 3-1

Ba bàn thắng của Quỷ đỏ thành Manchester được ghi bởi cú đúp của Lukaka và tình huống lập đại công trên chấm penalty của Rashford ở phút 90+4. Chiến thắng khó tin này đưa Quỷ đỏ thành Manchester vào vòng tứ kết Champions League mùa giải năm nay.

{keywords}
MU có cuộc lật đổ khó tin trên sân của PSG

Ngay sau màn ngược dòng vĩ đại của MU, các FC Porto cũng làm điều tương tự. Tuy nhiên, đại diện của Bồ Đào Nha cần tới 120 phút để có thể lật đổ AS Roma. Chiến thắng 3-1, Porto đoạt vé vào tứ kết với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận.

Trước đó, một cơn địa chấn khác đã xảy ra ngay ở vòng 1/8 khi Ajax dù để thua Real Madrid 1-2 ở lượt đi trên sân nhà nhưng lại chơi xuất thần ở trận tái đấu tại Bernabeu. CLB đến từ Hà Lan ghi tới 4 bàn vào lưới của đội ĐKVĐ để hiên ngang tiến vào vòng tứ kết với tổng tỷ số 5-3 sau hai lượt trận, biến Los Blancos thành cựu vương ở đấu trường số 1 châu Âu cấp CLB. 

Trong khi đó, chiến thắng 3-0 ở lượt đi giúp Tottenham thi đấu thoải mái ở trận tái đấu trên đất Đức. Không những không để đối thủ ghi bàn mà ngược lại, "Gà trống" còn chọc thủng lưới Dortmund nhờ pha lập công duy nhất của Harry Kane. Thầy trò HLV Pochettino đoạt vé tứ kết với chiến thắng chung cuộc 4-0.

4 tấm vé còn lại vào tứ kết sẽ được xác định sau loạt trận vào rạng sáng các ngày 13 và 14/3 tới. 

Theo kế hoạch, lễ bốc thăm vòng tứ kết được tổ chức vào ngày 15/3. Lượt đi được diễn ra vào các ngày 9 và 10/4, và lượt về được diễn ra vào các ngày 16 và 17/4.

Lịch thi đấu cụ thể vòng tứ kết sẽ được VietNamNet cập nhật sau khi có kết quả bốc thăm. 

Xem Diogo Dalot ăn mừng cùng Pereira trong phòng thay đồ:

Vĩnh Tường