Bị dẫn trước với tỷ số 1-0 ở trận lượt đi, lại để đối thủ dẫn trước với cách biệt 2 bàn ngay trong hiệp một của trận tái đấu trên đất Hà Lan, nhưng Tottenham tiếp tục viết chuyện câu chuyện cổ tích tại Champions League.

Thi đấu bùng nổ trong hiệp hai với cú hat-trick khó tin của Lucas Moura giúp "Gà trống" lội ngược dòng 3-2. Kết quả ngày giúp thầy trò HLV Pochettino đoạt vé vào chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách, sau khi hai đội hòa nhau với tổng tỷ số 3-3.

{keywords}
Lucas Moura giúp Tottenham nược dòng kinh điển trước Ajax

Trước đó, dù bị dẫn trước với cách biệt 3 bàn không gỡ ở lượt đi, Liverpool đã chơi một trong những trận đấu hay nhất trong lịch sử CLB khi 4 lần "xé lưới" Barca.

Origi là người châm ngòi cho cơn mưa bàn thắng mà Lữ đoàn đỏ trút xuống Anfield trước khi anh hoàn tất cú đúp cho riêng mình ở phút 79. Xen giữa là hai pha lập công của Wijnaldum trong các phút 54 và 56 để làm nên cuộc lội ngược dòng thần thánh với chiến thắng chung cuộc 4-3 sau hai lượt trận.

{keywords}
Liverpool có cuộc lội ngược dòng khó tin trước Barca

Như vậy, trận chung kết Champions League là cuộc nội chiến của nước Anh khi Liverpool đối đầu Tottenham để xác định nhà vua mới của bóng đá châu Âu.

Trận chung kết mùa giải 2018-2019 diễn ra vào lúc 02h00 ngày 1/6 (giờ Việt Nam), tại sân vận động Wanda Metropolitano - sân nhà của CLB Atletico Madrid, Tây Ban Nha.

Để phục vụ quý độc giả, VietNamNet sẽ tường thuật trực tiếp trận chung kết Champions League 2018/19. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ cập nhật liên tục những thông tin nóng nhất trước, trong và sau trận tranh ngôi vô địch tại Madrid.

Thiên Bình