Làm khách trên đất Đức sau khi để thua 0-1 ở lượt đi, Tottenham đã có khởi đầu tương đối tốt trên sân của Leipzig. Thế nhưng khi mà hàng công chưa tìm được bàn thắng, hàng phòng ngự của họ đã sụp đổ trước những pha tổ chức tấn công sắc bén của đội chủ nhà. Marcel Sabitzer đã tỏa sáng với một cú đúp để mang về lợi thế cho Leipzig.

{keywords}
Đội trưởng Marcel Sabitzer lập cú đúp giúp Leipzig nhấn chìm Tottenham của Mourinho

Bước sang hiệp hai, đoàn quân của HLV Mourinho chơi khởi sắc hơn đôi chút nhưng cũng không tạo ra được quá nhiều áp lực về phía khung thành của Leipzig. Có chăng chỉ là một pha bóng dừng ở mức cơ hội.

Thậm chí, đương kim á quân còn phải nhận thêm bàn thua nữa ở phút 87, với pha lập công của cầu thủ vừa vào sân thay người Forsberg.

Thất bại 0-3 và dừng bước với tổng tỷ số 0-4, "Gà trống" tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng dưới thời Jose Mourinho. Chiếc ghế của chiến lược gia người Bồ Đào Nha vì vậy mà ngày càng thêm lung lay.

Ở cặp đấu cùng giờ, sau trận lượt đi huỷ diệt trên đất Ý, Atalanta tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng ở xứ sở bò tót khi đã có hai bàn ngay trong hiệp một trên sân của Valencia.

{keywords}
Josip Ilicic ghi cả 4 bàn cho Atalanta ở lượt về

Hai bàn thắng của đội khách đều trên chấm phạt đền do công của Josip Ilicic. Đan xen giữa là một bàn thắng của Valencia do công của Kevin Gameiro.

Sau giờ giải lao, hai đội tiếp tục chơi tấn công tạo ra thế trận ăn miếng trả miếng đầy hấp dẫn. Cơn mưa bàn thắng tiếp tục tái hiện ở trận lượt về tại "Hang dơi".

Sau khi Ferran Torres ghi bàn đưa Valencia vượt lên dẫn trước 3-2 ở phút 67 thì Josip Ilicic tiếp tục tỏa sáng với pha ghi bàn ở phút 71.

Chưa dừng lại ở đó, Josip Ilicic tiếp tục nhấn chìm Valencia và hoàn tất cú poker cho riêng mình ở phút 82.

Giành chiến thắng 4-3 và đoạt vé vào vòng tứ kết Champions League với tổng tỷ số khó tin 8-4, Atalanta đang chứng tỏ sức mạnh hủy diệt nhờ hàng công đạt phong độ cực cao ở cả sân chơi quốc nội và đấu trường châu Âu.

Như vậy, Atalanta và Leipzig là CLB đầu tiên giành quyền vào vòng tứ kết Champions League mùa giải năm nay. Rạng sáng mai (12/3), 2 cái tên tiếp theo sẽ được xác định sau khi 2 cặp đấu giữa Liverpool vs Atletico Madrid và PSG vs Dortmund kết thúc.

Lịch Thi Đấu Champions League 2019/2020
Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Vòng Kênh
11/03
11/03 03:00 Valencia CF 3:4 Atalanta Vòng 1/8  
11/03 03:00 Leipzig 3:0 Tottenham Vòng 1/8  
12/03
12/03 03:00 PSG 2:0 Dortmund Vòng 1/8  
12/03 03:00 Liverpool FC 2:3 Atlético Madrid Vòng 1/8  

Vĩnh Tường