Bàn thắng duy nhất của Kingsley Coman đã giúp Bayern Munich vượt qua PSG với tỷ số tối thiểu 1-0 ở chung kết Champions League, tại Lisbon, Bồ Đào Nha.

{keywords}
Gnabry nhấn mạnh tinh thần tập thể gắn kết là vụ khí giúp Bayern thăng hoa

Với kết quả này, Bayern Munich đi vào lịch sử khi trở thành đội đầu tiên thắng mọi trận đấu trong hành trình lên đỉnh châu Âu.

Không chỉ vậy, đoàn quân của HLV Hansi Flick cũng trở thành đội đầu tiên có chuỗi 11 trận thắng liên tiếp ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Danh hiệu Champions League cũng khép lại mùa giải mỹ mãn cho Hùm xám nước Đức, tái lập chiến tích mùa giải 2012/13, với cú hat-trick ấn tượng (trước đó vô địch Bundesliga và Cúp QG Đức).

Trong tâm trạng ngất ngây của chiến thắng, Serge Gnabry chỉ ra vũ khí giúp Bayern thắng PSG, một thứ vũ khí quen thuộc mang đến thành công cho bất cứ đội bóng nào: sức mạnh tinh thần tập thể.

Giành được chiếc Cúp C1 này là điều tốt nhất với Bayern Munich cho một mùa giải dài. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ. Đây là trận chung kết, PSG muốn thắng, chúng tôi muốn thắng và cuối cùng chúng tôi là những người bước lên đỉnh châu Âu.

{keywords}
Mbappe không thể làm nên lịch sử cho bóng đá Pháp ở cấp CLB

Họ đã có cơ hội, sở hữu những tài năng đáng kinh ngạc – Neymar, Mbappe, Di Maria, không dễ để ngăn cản họ nhưng thật may là họ đã không ghi bàn. Kingsley Coman đã làm được điều vô cùng quan trọng cho Bayern – bàn thắng. Thật tuyệt vời”.

Anh nhấn mạnh vũ khí giúp Bayern thăng hoa: “Tinh thần đồng đội Bayern phải nói là điên rồ. Chúng tôi chiến đấu vì nhau, giữa tất cả có một mối liên kết bền chặt. Chúng tôi hi vọng sẽ tiếp tục duy trì điều này và đạt nhiều thành tích hơn nữa trong tương lai”.

L.H