MU trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Champions League lật ngược được tình thế tại vòng knock-out sau khi để thua 0-2 trận lượt đi trên sân nhà.

{keywords}
MU làm nên lịch sử với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ

Lukaku tận dụng triệt để những sai lầm dưới hàng thủ PSG giúp đội khách dẫn trước 2-1 trong 45 phút đầu. Đến cuối trận, Rashford sút tung lưới Buffon lần thứ ba sau quả phạt đền tranh cãi nhờ công nghệ VAR.

Vượt qua nhà ĐKVĐ Ligue 1 nhờ luật bàn thắng sân khách, MU đã tạo ra cơn địa chấn rung chuyển làng túc cầu châu Âu, nhất là trong bối cảnh họ khủng hoảng lực lượng, vắng 10 trụ cột vì chấn thương và treo giò.

Sau trận, HLV Solskjaer hồ hởi chia sẻ trên BT Sport: "Niềm tin vào đám nhóc là những gì chúng tôi hy vọng. Kết quả quá thật tuyệt vời.

Các bạn biết đấy, mọi thứ đều có thể xảy ra trong bóng đá. Đây là MU, là Champions League. Chúng tôi đã làm được điều ít ai có thể nghĩ đến trước trận."

Nhà cầm quân người Na Uy cho biết thêm: "MU khởi đầu rất tốt. Điều quan trọng trong kế hoạch đề ra là phải ghi được bàn thắng trước. Không ngờ nó lại đến sớm như vậy.

Chúng tôi muốn một thế trận mở với nhiều bàn thắng và điều này đã xảy ra. Luôn xuất hiện những hoài nghi về tinh thần chiến đấu, nhất là chạm trán một PSG giàu kinh nghiệm.

{keywords}
Solskjaer đã truyền lửa rất tốt cho đám học trò

Các chàng trai trẻ của tôi cống hiến hết khả năng, chơi với nguồn năng lượng lớn nhất để tìm kiếm bàn thắng lúc cuối trận."

Nói về tình huống trọng tài Skomina sử dụng công nghệ VAR và tặng cho MU quả phạt đền quý giá, Solskjaer bày tỏ: "Trọng tài chính là người đưa ra quyết định cuối cùng. Nó rõ ràng là quả penalty.

Tôi từng dẫn dắt Molde ở Champions League trước đây. Đội bóng của tôi cũng được hưởng 11m phút cuối trận nhưng lại không thể thực hiện thành công rồi bị loại.

Thế nên trong hoàn cảnh ấy, tôi có gắng trấn tĩnh các học trò. Dĩ nhiên cũng lo lắng khi Rashford đảm nhiệm trọng trách nặng nề. Ở tuổi 21, sức ép ngàn cân trên vai, cậu ấy bước lên dứt điểm chẳng chút căng thẳng hay sợ hãi nào."

* An Nhi