Jan Oblak hóa thành "người nhện" với hàng loạt tình huống bay lượn cứu thua cho Atletico Madrid suốt 120 phút tại Anfield.

{keywords}

{keywords}

Oblak nhiều tình huống cứu thua cho Atletico

Các chân sút Liverpool tung ra đến 34 cú dứt điểm nhưng chỉ hai lần xé lưới đội khách. Riêng cá nhân Oblak thực hiện 11 tình huống cản phá xuất sắc trong khung gỗ.

Màn trình diễn đỉnh cao của người gác đền 27 tuổi này là tiền đề giúp đại diện La Liga hạ bệ nhà ĐKVĐ Champions League, đoạt tấm vé vào tứ kết.

Ngay sau trận, Oblak đã nhận những lời khen không ngớt từ ông thầy Diego Simeone: "Không nghi ngờ gì nữa, chúng tôi đang sở hữu thủ môn hay nhất Thế giới hiện nay.

Nó giống như Barcelona có Messi vậy. Tiền đạo người Argentina quyết định trận đấu nhờ kỹ năng tấn công thượng thừa, còn Oblak khiến đối thủ nản chí với những tình huống cứu thua ngoạn mục."

Chiến lược gia Simeone còn đưa ra quyết định táo bạo đầu hiệp hai khi rút chủ công Diego Costa ra và tung vào tiền vệ Marcos Llorente. Chính cầu thủ này sau đó lập cú đúp đánh gục Liverpool.

Nói về cậu học trò, Simeone cho biết: "Llorente là sự thay đổi mang tính bước ngoặt của trận đấu. Tôi rất hạnh phúc với màn trình diễn của các học trò.

{keywords}
Niềm vui sướng tột độ của Simeone

Đây là cuộc đối đầu lịch sử vì đối thủ rất mạnh, thi đấu với cường độ cao trên SVĐ tuyệt vời. Họ liên tục gây sức ép, bắn phá khung thành Atletico.

Với nỗ lực của toàn đội, chúng tôi đã thành công. Đây quả là niềm vui to lớn bởi 120 phút diễn ra không hề đơn giản."

* Đăng Khôi