Bất chấp việc thua 0-3 ở trận lượt đi, đoàn quân của Jurgen Klopp đã thi đấu với tinh thần không còn gì để mất và rồi đã tạo nên cuộc lội ngược dòng lịch sử với chiến thắng 4-0 ở trận lượt về, qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-3 trước Barcelona, lấy vé dự trận chung kết Champions League. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Liverpool góp mặt ở trận chung kết, năm trước họ đã chịu thất bại trước Real Madrid.

Nói về trận thắng này của Liverpool, hầu hết các chuyên gia, HLV, cầu thủ Việt Nam đều phải thốt lên rằng đó là một chiến thắng "không tưởng".

{keywords}
Liverpool khiến Messi và Barca hoàn toàn "tắt điện"

HLV Nguyễn Thành Vinh nói: "Liverpool đã chơi thứ bóng đá thực sự, chơi như không có gì để mất. Liverpool cần bàn thắng nhưng hàng thủ vẫn rất chắc chắn, trong khi hàng công có sự toả sáng của nhiều cá nhân. Tôi cho rằng tâm lý thoải mái của đội chủ nhà, cộng với việc Barca có vẻ đã chủ quan, đã tạo nên một trận đấu có kết quả không ai nghĩ tới".

Cũng theo HLV Thành Vinh, trận thắng của Liverpool không thể không nhắc tới tài cầm quân của HLV trưởngtrưởng Jurgen Klopp, nhưng cũng phải nói tới những yếu tố quan trọng khác. Divock Origi có được 2 bàn thắng nhưng Wijnaldum mới chính là người hùng của trận đấu. Hai bàn thắng liên tiếp của Wijnaldum đã đánh sập hoàn toàn lợi thế của Barca và khiến đội bóng này đánh mất tinh thần.

Bên cạnh đó, tinh thần chiến đấu của Livepoll là quá tuyệt vời, trong khi thứ vũ khí Tiki-Taka của Barca đã không thể phát huy tác dụng. Đây là trận thua không thể đổ lỗi cho Messi. Thiên tài bóng đá thế giới không thể làm gì trong thế trận như vậy.

{keywords}
Trận thắng gây sốc nhưng xứng đáng cho Liverpool

Cựu tiền vệ Quốc Vượng cho biết anh đã rất bất ngờ vớ tỷ số mà Liverpool tạo ra, và điều đó luôn mang lại những cảm xúc cho bóng đá.

Còn cựu tiền đạo Phan Thanh Bình chia sẻ: "Thật sướng khi những gì mình nhìn nhận và đánh giá về liverpool trong mùa này đều thực sự có giá trị. Thứ bóng đá hiện đại mà klopp đang theo đuổi đáng để nghiên cứu. Hình mẫu những cầu thủ chạy cánh lên ngôi".

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng của CLB Hà Nội và tuyển Việt Nam đã gửi lời chúc mừng tới các fan của Liverpool, đồng thời tiết lộ trận tới có thể anh sẽ lên truyền hình bình luận trực tiếp trong vai trò khách mời.

Bình luận viên Quang Huy thì thốt lên: "Thêm một lần bóng đá dạy chúng ta rằng còn sống là còn phải Hy vọng!".

Đại Nam