Đêm nay, trận bán kết 2 Cúp C1 giữa Bayern Munich và Lyon diễn ra để xác định chiếc vé chung kết còn lại của cuộc chơi năm nay.

{keywords}
PSG sẽ gặp Bayern Munich hoặc Lyon ở chung kết Cúp C1 năm nay

Bayern cho thấy sự vượt trội, được xem là ứng viên số 1 cho chức vô địch sau khi nhấn chìm Barca 8-2 ở tứ kết. Tuy nhiên, PSG cũng ngút ngàn niềm tin khi lần đầu tiên họ có mặt ở trận chiến tranh ngôi vô địch Champions League.

Phát biểu sau khi PSG đè bẹp Leipzig 3-0, lấy vé chung kết Cúp C1, HLV Thomas Tuchel với giọng ngập tràn hạnh phúc: “Thật không thể tin được. PSG đến đây để lấy vé chung kết Champions League và để giành chiến thắng.

Toàn đội đã làm rất tốt, thể hiện được phẩm chất, sự khát khao và quyết tâm. PSG xứng đáng với chiến thắng”.

Ông thừa nhận: “Tôi đã rất lo lắng, cảm thấy áp lực. Nhưng tôi có những cầu thủ đã quen với sức ép này và họ yêu nó”.

{keywords}
HLV Thomas Tuchel do bị trật mắt cá chân nên không thể 'bay' lên ăn mừng cùng học trò

Nhà cầm quân này cho biết thêm: “Kế hoạch của chúng tôi là giữ nguyên tắc của mình, kiểm soát không gian và tận dụng tốc độ của Di Maria, Neymar và Mbappe. Champions League là cuộc chơi dành cho những cầu thủ lớn. Chúng tôi không được phép chạy theo lối chơi của đối thủ mà phải thể hiện sức mạnh của mình”.

Hướng đến trận chung kết, HLV Tuchel nói: “Tôi sẽ tận hưởng niềm vui này và xem trận bán kết Bayern Munich vs Lyon, cùng với các cầu thủ và đội ngũ của tôi.

Chúng tôi biết Bayern Munich được yêu thích nhưng bóng đá không thể nói trước điều gì.

Trận chung kết Cúp C1 chắc chắn là thử thách lớn nhất trong sự nghiệp cầm quân của tôi”.

L.H