Chung kết Champions League 2019-20 là trận chiến của lịch sử, khi hai đối thủ Bayern Munich và PSG đều hướng đến cú ăn 3 - Treble (hay cụ thể hơn là Continental Treble, gồm danh hiệu ở châu lục, chức VĐQG và Cúp quốc gia).

{keywords}
Trận chung kết giữa PSG và Bayern hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính

Trước khi sang Lisbon, Bồ Đào Nha, Bayern Munich đã thâu tóm hai danh hiệu quốc nội Bundesliga và Cúp Đức.

Bayern Munich muốn cân bằng kỷ lục của Barca (2008-09, 2014-15), trở thành đội bóng thứ hai ở châu Âu có hai lần giành cú ăn 3. Trước đó, đội bóng thành Munich làm được điều này trong mùa 2012-13.

Theo thống kê của UEFA, Celtic là CLB đầu tiên giành cú ăn 3, vào mùa 1966-67. Sau đó lần lượt là Ajax (1971-72), PSV Eindhoven (1987-88), MU (1998-99), Barca, Inter (2009-10), Bayern.

{keywords}
Bayern thể hiện phong độ huỷ diệt trên con đường tiến vào chung kết

Trong khi Bayern Munich muốn cú ăn 3 thứ hai, và cũng là danh hiệu Champions League/Cúp C1 thứ 6 trong lịch sử đội bóng, thì PSG mơ đến ngôi quán quân châu Âu đầu tiên.

Nếu chiến thắng, đội quân của HLV Thomas Tuchel cũng giành được cú ăn 3 đầu tiên trong lịch sử CLB.

Không chỉ vậy, PSG muốn cú ăn 5. Mùa giải 2019-20, trước khi sang Lisbon hoàn thành cuộc đua Champions League, đội bóng thủ đô Paris đã vô địch Ligue I, Cúp Pháp, Cúp Liên đoàn Pháp và Siêu Cúp Pháp.

{keywords}
PSG tham vọng lên đỉnh châu Âu

Chờ tiệc tấn công

Bayern Munich là đội bóng tấn công tốt nhất châu lục mùa giải 2019-20.

Ở Bundesliga, Bayern ghi 100 bàn thắng. Ở sân chơi Champions League, các cầu thủ của Hansi Flick ghi 42 bàn - con số mà trước đây họ chưa từng làm được.

Dưới sự dẫn dắt của Hansi Flick, Bayern trình diễn lối đá tấn công áp đảo. Với đội bóng xứ Bavaria, việc cầm bóng ngay trên sân đối phương cũng là cách phòng ngự.

PSG xếp thứ hai về hiệu quả tấn công ở Champions League mùa này, khi đạt 25 bàn thắng. 

{keywords}
PSG hay Bayern Munich sẽ đăng quang Champions League mùa này?

Thomas Tuchel - một người Đức - cũng xây dựng PSG dựa trên tấn công. Với những ngôi sao Neymar, Mbappe, Di Maria…, "Les Parisiens" luôn đẩy đội hình lên cao.

Bayern Munich và PSG không có lý do để chọn lối đá thực dụng trong trận chung kết Cup C1. Trên sân Ánh sáng, sẽ là bữa tiệc tấn công hấp dẫn, để kẻ xuất sắc nhất bước lên đỉnh cao vinh quang.

Lực lượng

PSG: Gueye, Kurzawa, Keylor Navas chưa chắc chắn thi đấu.

Bayern Munich: Boateng trở lại.

Đội hình dự kiến:

PSG (4-3-3): Rico; Kehrer, Thiago Silva, Kimpembe, Bernat; Verratti, Marquinhos, Herrera; Di Maria, Neymar, Mbappe.

Bayern Munich (4-2-3-1): Neuer; Kimmich, Boateng, Alaba, Davies; Goretzka, Thiago; Perisic, Muller, Gnabry; Lewandowski.

Tỷ lệ châu Á: Bayern Munich chấp 1/2

Tài xỉu: 3 1/2

Dự đoán: Bayern Munich thắng 3-2

Kim Ngọc