Dưới thời Solskjaer, Quỷ đỏ bay cao tại sân chơi quốc nội với thành tích bất bại, nhưng khi ra đấu trường châu Âu, trước một PSG bản lĩnh và chơi bóng khôn ngoan hơn, họ đã phơi áo 0-2 ngay trên thánh địa Old Trafford.

{keywords}
PSG thắng 2-0 ở trận lượt đi nhờ sự xuất sắc của Mbappe

Fan hâm mộ Red Devils có thể đổ lỗi cho việc Lingard hay Martial dính chấn thương làm hỏng thế trận trước nhà ĐKVĐ nước Pháp ở lượt đi. Nhưng cũng không thể phủ nhận, PSG làm quá tốt trong việc phong tỏa Pogba, còn Mbappe phía trên thực sự là không thể ngăn chặn.

Có cảm giác, thiếu Neymar và Cavani, Kylian Mbappe lại thi đấu càng thăng hoa hơn khi vụt lên trở thành nhân vật trung tâm trong các đợt tấn công của "gã nhà giàu" nước Pháp. Bailly cùng Lindelof đã vô cùng khốn khổ trước tốc độ kinh hoàng của cầu thủ đắt giá thứ nhì Thế giới.

Hành quân sang Paris, Solskjaer vẫn giữ niềm lạc quan về khả năng lật ngược thế cờ. Tuy nhiên, nhiệm vụ ghi ít nhất 2 bàn tại sân Công viên các Hoàng tử mà không được phép để thủng lưới là điều chẳng hề đơn giản.

Thực tế chỉ ra rằng, trong 10 trận gần nhất ở vòng knock-out Champions League, MU mới chỉ duy nhất một lần ca khúc khải hoàn, trước Olympiakos hồi tháng 3/2014.

Hơn nữa, đội bóng thành Manchester lúc này hiện đang khủng hoảng lực lượng trầm trọng. 10 trụ cột không thể ra sân vì chấn thương và treo giò đẩy Solskjaer vào tình cảnh phải liệu cơm gắp mắm, đôn đến 5 cầu thủ tuổi teen lên đội hình một.

{keywords}
Solskjaer đôn đến 5 cầu thủ trẻ lên đội một vì thiếu vắng nhiều nhân tố chủ chốt

PSG tiếp tục vắng hai hảo thủ Neymar và Cavani. Tuy nhiên, với dàn binh lực hùng hậu, đặc biệt là sự xuất sắc của cá nhân Mbappe, nhà ĐKVĐ Ligue vẫn được đánh giá cao hơn hẳn trong trận lượt về.

Điểm trội hơn của PSG so với MU nằm ở tuyến tiền vệ, khi Verrati cùng Marquinhos bóp nghẹt không gian chơi bóng của đối phương, tạo ra sự khác biệt lớn giữa hai CLB.

Trên khía cạnh lịch sử, PSG cũng mới thua duy nhất một trận trong 11 cuộc đấu gần đây tại vòng knock-out ở sân nhà. Sau cuộc chạm chán gần nhất trước các đội bóng nước Anh trên đất Paris, PSG cũng bất bại.

Công viên các Hoàng tử chính là mảnh đất lành đem đến niềm cảm hứng chơi bóng cho đoàn quân HLV Tuchel. 10 trận vừa qua tại Champions League khi được thi đấu trên sân này, các chân sút PSG ghi đến 35 bàn, đạt hiệu suất cực cao 3,5 bàn/trận.

Đang nhận được sự ủng hộ của thiên thời, địa lợi, nhân hòa, đội bóng thủ đô Paris sẽ lại nhấn chìm Quỷ đỏ để thẳng tiến vào vòng tứ kết.

Đội hình dự kiến:

PSG: Buffon; Kehrer, Silva, Kimpembe, Bernat; Verratti, Marquinhos; Nkunku, Draxler, Di Maria; Mbappe.

MU: De Gea; Young, Smalling, Lindelof, Shaw; McTominay, Fred; Dalot, Pereira, Rashford; Lukaku.

Thông tin lực lượng

MU: Martial, Alexis Sanchez, Ander Herrera, Juan Mata, Lingard, Matic, Valencia, Darmian và Phil Jones chấn thương. Paul Pogba bị treo giò.

PSG: Neymar và Cavani chưa thể ra sân vì chấn thương. Nkunku có thể thế chỗ lão tướng Dani Alves bên hành lang cánh phải.

Thông tin bên lề

- Chưa từng có CLB nào đi tiếp ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League sau khi để thua 2 bàn (hoặc hơn) trong trận lượt đi trên sân nhà.

- MU mới chỉ thắng 1/10 trận gần nhất tại vòng knock-out Champions League (hòa 3, thua 6).

- PSG thắng 3/6 cuộc chạm trán gần đây trước các đối thủ đến từ nước Anh ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League.

- MU thua hai trận liên tiếp ở cúp châu Âu trước Valencia và PSG. Lần cuối cùng họ phải nhận 3 thất bại liên tiếp ở cup C1 là năm 2005.

- Marcus Rashford nổ súng duy nhất một lần trong 9 trận Champions League vừa qua (6 trận đá chính).
Lịch Thi Đấu Champions League 2018/2019
Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Vòng Kênh
07/03
07/03 03:00 PSG -:- Man Utd Vòng 1/8  
07/03 03:00 FC Porto -:- AS Roma Vòng 1/8  
13/03
13/03 03:00 Man City -:- Schalke 04 Vòng 1/8  
13/03 03:00 Juventus -:- Atlético Madrid Vòng 1/8  
14/03
14/03 03:00 FC Barcelona -:- Olympique Lyon Vòng 1/8  
14/03 03:00 Bayern München -:- Liverpool FC Vòng 1/8  

* An Nhi