Sau khi hạ bệ nhà ĐKVĐ Liverpool, Atletico Madrid được giới chuyên môn đánh giá là đội bóng nặng ký chinh phục ngôi vương Champions League mùa này, với sự ổn định và lối đá phòng ngự phản công cực kỳ khó chịu.

{keywords}
RB Leipzig lép vế so với Atletico Madrid

Thực tế thống kê cho thấy, đoàn quân HLV Simeone đã lọt vào tứ kết cup C1 ở 5 trong 7 mùa gần nhất. Chỉ Barcelona và Bayern Munich đạt thành tích tốt hơn Atletico Madrid cùng khoảng thời gian này.

Chiều ngược lại, đây mới chỉ là trận cầu thứ 15 của RB Leipzig tại Champions League. Là đội bóng giàu tham vọng, nhưng dường như cuộc đụng độ này đến quá sớm với thầy trò Julian Nagelsmann.

Sau tất cả, vẫn tồn tại hố sâu khoảng cách khi RB Leipzig bước ra sân khấu lớn. Chưa từng có đội bóng Đức nào ngoài Bayern Munich và Dortmund lọt vào bán kết Champions League kể từ năm 2011.

RB Leipzig không chỉ thiếu kinh nghiệm trong những trận đánh lớn, mà họ còn bộc lộ một số hạn chế khác. Chiến thắng trước Tottenham không nói lên nhiều điều, bởi đối thủ thành London đã sa sút nhiều so với mùa trước.

Có chi tiết thú vị, 4/8 bàn thắng ở cúp châu Âu của RB Leipzig được ghi trên chấm 11m. Hàng công họ cũng suy yếu đáng kể bởi tiền đạo số 1 Timo Werner đã chuyển sang Chelsea.

Phong độ giai đoạn cuối Bundesliga của RB Leipzig không được tốt, khi chỉ thắng 2/5 vòng đấu cuối. Họ vất vả kết thúc mùa giải trong tốp 4, đối lập với Atletico đang tìm lại những gì tốt nhất của mình.

{keywords}
Các cầu thủ Atletico Madrid sẵn sàng cho trận tứ kết

Đội bóng thành Madrid trải qua chuỗi phong độ ấn tượng, thắng 6/10 trận vừa qua mà không để lọt lưới. Atletico vẫn nổi tiếng nhờ hàng thủ chắc chắn và giờ còn cực kỳ nguy hiểm khi tấn công, nhờ sự trở lại của Joao Felix.

Trong khuôn khổ Champions League, Atletico cũng chưa từng thua các đại diện đến từ Đức kể từ năm 1992. Họ lần lượt vượt qua Leverkusen hai lần vào các năm 2015, 2017 và Bayern Munich hồi 2016.

Các chân sút RB Leipzig không dễ xuyên phá kết cấu phòng ngự vững chãi mà Atletico lập ra, giúp Jan Oblak giữ sạch lưới 4/7 trận đấu tại Champions League 2019/20. Trong khi cặp đôi Joao Felix và Diego Costa sẵn sàng trừng phạt đối phương nếu lộ chút sơ hở.

Tỷ lệ châu Á: Atletico Madrid chấp đồng banh (0: 1/4)

Tài xỉu: 2 1/4

Dự đoán: Atletico Madrid thắng 1-0

Thông tin lực lượng

Atletico Madrid: Angel Correa và Sime Vrsaljko không thể thi đấu vì Covid-19. Joao Felix sẵn sàng tái xuất hỗ trợ cho Diego Costa.

RB Leipzig: HLV Nagelsmann sẽ phải lựa chọn Poulsen hoặc Schick đá chính trên hàng công thay cho Timo Werner.

Đội hình dự kiến

Atletico Madrid: Oblak; Trippier, Savic, Gimenez, Lodi; Llorente, Partey, Saul, Koke; Joao Felix, Diego Costa.

RB Leipzig: Gulacsi; Klostermann, Upamecano, Halstenberg; Mukiele, Laimer, Sabitzer, Angelino; Nkunku, Olmo; Schick.

* Đăng Khôi