Xem highlights MU 1-0 Barca:

Trước đó ở trận lượt đi tại Nou Camp, MU cầm hòa Barca không bàn thắng trong thế trận lấn lướt của đội bóng xứ Catalunya.

Tái đấu tại Old Trafford trong trận lượt về, MU dù tiếp tục thiếu vắng Nemanja Vidic, nhưng Wes Brown - người đá thay trung vệ người Serbia cũng chơi rất chắc chắn bên cạnh Rio Ferdinand.

{keywords}
Scholes với siêu phẩm loại Barca ở bán kết

Lợi thế sân nhà giúp đoàn quân của HLV Sir Alex Ferguson sớm tạo ra sự khác biệt với bàn vượt lên dẫn trước ở phút 14.

Từ một pha tấn của MU, hậu vệ Barca phá bóng ra đúng vị trí của Paul Scholes. Tiền vệ người Anh lập tức tung ra cú sút xa nửa nẩy sau một nhịp khống chế bóng. Cú sút mu lai má ngoài của Scholes đưa bóng xoáy lượn với quỹ đạo cực khó, găm thẳng vào góc cao khung thành Barca trong sự bất lực của thủ thành Victor Valdes. 

Sau khi có bàn thắng sớm, Quỷ đỏ "đổ bê tông" với lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh cực kỳ hiệu quả. Barca vì vậy mà không thể làm gì trước khung thành của thủ môn Edwin Van Der Sar trong suốt 90 phút tại "Nhà hát của những giấc mơ".

{keywords}
Ronaldo (áo đỏ) thi đấu nỗ lực nhưng không thể ghi bàn vào lưới Barca

Đây cũng là cuộc đối đầu đầu tiên giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Kể từ đó đến nay, hai siêu sao này luôn là tâm điểm thu hút sự chú ý của mỗi khi ra sân. 

Tỷ số 1-0 dành cho MU được giữ hết trận đấu, qua đó đưa Red Devils vào chung kết Champions League. Ở trận đấu cuối cùng, MU đã đánh bại Chelsea trên chấm 11m để vô địch Champions League sau 9 năm chờ đợi. Đó là danh hiệu Cup C1 lần thứ 3 và cũng là chức vô địch gần nhất của Quỷ đỏ thành Manchester.

Sau chức vô địch ấy, MU có thêm 2 lần vào được chung kết Champions League nhưng đều thất bại trước chính Barca vào các năm 2009 và 2011.

Thiên Bình