- Ngôi sao người Brazil khẳng định, anh dứt áo rời Barcelona đến Paris để có thêm cơ hội chinh phục danh hiệu Champions League ở mùa giải này.

Tháng trước, "gã nhà giàu" PSG đã xô đổ kỷ lục chuyển nhượng Thế giới khi chi 198 triệu bảng để rước Neymar về sân Công viên các Hoàng tử.

{keywords}
Neymar muốn đoạt Champions League cùng PSG

Theo nhiều người, Neymar đã chạy theo tiếng gọi của đồng tiền, bởi ở đội bóng mới, anh nhận mức lương 500.000 bảng/tuần, cùng nhiều khoản hậu đãi khác.

Mặc dù từng đoạt 8 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau trong 4 mùa thi đấu cùng Messi ở Tây Ban Nha, nhưng Neymar vừa khiến giới mộ điệu sửng sốt với tiết lộ, anh đầu quân PSG vì nhận thấy họ có nhiều cơ hội đăng quang Champions League hơn Barca thời điểm hiện tại.

Sau màn dạo đầu ấn tượng tại sân chơi Ligue 1, đêm mai PSG sẽ khởi đầu cuộc hành trình Champions League mùa bóng 2017/18 với chuyến làm khách trên sân của Celtic.

Neymar thổ lộ: "Một trong những lý do quan trọng nhất khiến tôi gia nhập PSG là giúp CLB làm nên lịch sử. Champions League không phải danh hiệu duy nhất chúng tôi muốn chinh phục, nhưng đó là chiếc cúp danh giá.

Mục tiêu mùa giải này của đội bóng là cố gắng đoạt Champions League. Tôi tin PSG đủ khả năng để làm nên chuyện lớn.

Chúng tôi không những là một tập thể chất lượng mà còn sở hữu bề dày kinh nghiệm. Các cầu thủ biết cách để đăng quang Champions League.

Tôi đã từng vô địch cùng Barca. Dani Alves cũng giành cup C1 3 lần. Thiago Motta từng thành công ở Barca và Inter, còn Di Maria lên ngồi hồi khoác áo ở Real Madrid."

* T.A