Pep Guardiola thực sự mong ‘World Cup thu nhỏ’ tại Lisbon Bồ Đào Nha, sẽ là cơ hội có một không hai để ‘đổi vận’ ở Cúp C1 cùng Man City.

{keywords}
Lyon dũng mạnh loại Man City khỏi tứ kết Cúp C1

Tuy nhiên, vị đắng lần này còn nhiều hơn, với trận thua sốc 1-3 Lyon, đánh dấu lần thứ 4 liên tiếp cựu thuyền trưởng Barca không thể vượt ải qua vòng tứ kết cùng nửa thành Man xanh.

Với việc ứng cử viên nặng ký Man City bị loại, vòng bán kết Champions League năm nay chỉ còn là cuộc đấu giữa bóng đá Đức và Pháp (Bayern, Leipzig, PSG và Lyon).

Có thể thấy, các giải đấu lần lượt được xếp là hùng mạnh nhất Ngoại hạng Anh, La Liga và Serie A đều thua tan tác. Sự khác biệt dễ thấy là lợi thế của Bundesliga hoàn thành sớm chiến dịch, còn Ligue thậm chí còn hủy sớm với việc PSG được công nhận là nhà vô địch.

{keywords}
Hãy nhìn nụ cười của Mbappe và dòng tweet 'Giải đấu nông nhân' để thấy sự mỉa mai của cầu thủ này sau khi Lyon loại Man City

Chứng kiến Lyon loại đẹp Man City, giúp Pháp có 2 đại diện, Kylian Mbappe đã dùng chính thuật ngữ Ligue 1 hay bị gắn mác để mỉa mai lại “Farmers League’ (Giải đấu nông nhân). Tiền đạo PSG vỗ tay khí thế chúc mừng Lyon.

Ligue 1 lâu này vẫn bị đánh giá là ‘thấp bé nhẹ cân’ nhất khi so với Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A và Bundesliga. Thực tế, giải này không mấy nhận được sự quan tâm của sô đông.

Chính vì vậy, khi cả PSG và Lyon đều điền tên vào bán kết Cúp C1 năm nay, sẽ đối đầu với 2 đại diện Bundesliga (Đức). Và trong một năm điên rồ bởi Covid-19, người Pháp có quyền mơ mộng làm nên một trận chung kết ‘nội bộ’ ở đấu trường châu Âu. Dĩ nhiên, bên phía ngược lại, người Đức cũng lạc quan không kém.

L.H