Chưa biết liệu Tòa án trọng tài thể thao có thể giúp Man City lật ngược phán quyết của UEFA: bị cấm tham dự ở đấu trường danh giá nhất châu Âu 2 năm liên tiếp, hay không.

Trường hợp bất thành, đội chủ sân Etihad khiến một số đội thủ hưởng lợi, trong đó có MU khi suất tham dự C1 năm sau đang được đua tranh khá gay gắt.

{keywords}
Nếu Man City kháng án bất thành, lại thêm bị BTC Premier League phạt thì cơ hội lấy vé C1 mùa sau của MU trở nên sáng sủa hơn

Với tình hình bảng xếp hạng hiện tại, Man City (51 điểm) đang ở vị trí thứ 2 sau Liverpool (73 điểm), tiếp theo là Leicester City (30 điểm), Chelsea đứng thứ 4 với 41 điểm.

Sau án phạt từ UEFA, Man City đứng trước nguy cơ nhiều khả năng xảy ra nhất: bị BTC giải trừ điểm ở Premier League. Cùng với việc không được góp mặt ở C1 thì án phạt của Man City giúp những đội bóng đang nỗ lực chen trong top 4, như Tottenham (37 điểm(, Shefield United (39 điểm, đã đá vòng 26), Everton, Wolves, Arsenal và đặc biệt là MU (36 điểm) lóe lên hi vọng, thêm cơ hội.

Theo quy định của UEFA: “Một CLB không được tham gia cuộc tranh tài sẽ được thay thế bởi đội có thứ hạng cao nhất kế tiếp ở giải vô địch quốc nội hàng đầu của cùng hiệp hội, miễn là CLB đó đáp ứng đủ các tiêu chí".

Hưởng lợi nhất có lẽ là Chelsea của Lampard đang xếp thứ 4, bởi nếu Man City kháng án bất thành, The Blues vẫn có vé dự C1 mùa tới dù rơi xuống thứ 5.

Còn với MU, việc tìm kiếm suất vé dự C1 mùa sau của họ thời gian qua dường như ngày càng trở nên chông chênh, thậm chí có lúc tuyệt vọng. Giờ đây, tin xấu của Man City mở ra cho Quỷ đỏ cơ hội nhiều hơn, vì họ sẽ không phải tranh giành chỉ suất vé thứ 4 mà sẽ thành có 2 suất.

Vậy nên, trong lúc Man City kháng án thì không chỉ đội bóng này thấp thỏm chờ Tòa án trọng tài Thể thao ra phán quyết cuối cùng mà cả những MU, hay Tottenham của Mourinho, rồi Chelsea,… cũng căng mắt chờ và dĩ nhiên với 2 kết quả… trái ngược nhau.

L.H