Trên sân đấu Nou Camp, Liverpool đã có màn trình diễn không hề tồi. Có những thời điểm họ ép ngược chủ nhà, khiến Barca lúng túng với các đòn đánh vỗ mặt từ Salah, Mane hay James Milner.

{keywords}
Messi nhiều lần làm khổ hàng thủ Liverpool ở lượt đi

Thế nhưng, trong ngày mà Ter Stegen hóa người nhện trong khung gỗ còn Lionel Messi tiếp tục chứng tỏ siêu năng lực, Liverpool phải nhận thất bại đau đớn 3 bàn không gỡ.

Còn cả trận lượt về ở Anfield, thầy trò Klopp mong điều kỳ diệu giống như AS Roma làm được mùa trước. Thua 1-4 trên sân Barca nhưng sau đó đội bóng áo bã trầu đã hất cẳng "ông kẹ" Tây Ban Nha bằng chiến thắng 3-0 trong trận lượt về vòng tứ kết Champions League.

Như chính Jurgen Klopp thừa nhận, Liverpool chơi 90 phút ấn tượng tại Nou Camp và điều ông không hài lòng nhất chính là kết quả. Nếu có được ít nhất một bàn nơi đất khách, cánh cửa vào chung kết sẽ rộng hơn rất nhiều với The Kop.

Tái đấu Barca đêm nay, chủ nhà còn tổn thất nặng nề về mặt quân số khi hai mũi giáp công Mohamed Salah và Roberto Firmino không thể thi đấu vì chấn thương.

Xuyên suốt mùa giải, bộ đôi trên hợp cùng Sadio Mane trở thành mũi đinh ba lợi hại, đặc biệt ở các tình huống phản công thần tốc. Mất Salah cùng Firmino khiến Klopp hết sức đau đầu, bởi những cái tên dự báo thay thế là Origi và Shaqiri chưa đủ tầm để lĩnh ấn hàng công.

Anfield dẫu sao vẫn là điểm tựa vững chãi của Liverpool. Họ bất bại 19 trận liên tiếp trên thánh địa của mình (thắng 16, hòa 3). Trong 6 cuộc chạm trán gần nhất tại nơi này, thầy trò Klopp đều được hát khúc hoan ca chiến thắng và ghi đến 20 bàn.

{keywords}
Klopp âu lo khi mất cả Salah lẫn Firmino

Trong khi đó, Barcelona chỉ thắng 5/18 chuyến hành quân xa gần nhất ở các vòng đấu loại trực tiếp Champions League. Messi và đồng đội chưa thua kể từ vòng bảng, nhưng họ vấp phải không ít khó khăn trước chủ nhà Inter hay Lyon.

Barcelona đã thắng 2 trận trên đất Anh mùa này, 4-2 trước Tottenham và 1-0 trên sân MU. Tuy vậy, lịch sử chỉ ra rằng, chưa đội bóng nào thắng đến 3 lần tại xứ sương mù trong cùng một mùa giải.

Do những thiếu hụt về lực lượng nên tỷ lệ Liverpool chấp 1/4 lúc mở kèo châu Á đang dần được kéo về mốc đồng banh (0: 0).

Có thể Liverpool sẽ ào lên phủ đầu trong hiệp một, nhưng trước một Barca già dơ lại sở hữu Messi quá đỉnh, tấm vé chung kết khó tuột khỏi tay đội bóng xứ Catalan.

Tỷ lệ châu Á: Đồng banh (0: 0)

Tài xỉu: 3 hòa

Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

{keywords}
Đội hình dự kiến
Thông tin lực lượng

Liverpool: Salah và Firmino vắng mặt vì chấn thương. Naby Keita cùng Adam Lallana cũng phải nghỉ thi đấu hết mùa.

Barcelona: Ousmane Dembele không thể hành quân đến Anfield vì bị đau trong trận gặp Celta Vigo cuối tuần trước. Còn lại, HLV Valderde đang có trong tay đội hình khá sung sức.

Thông tin bên lề

- Barcelona thắng cả hai chuyến làm khách gần nhất đến Anfield, 3-1 hồi tháng 11/2001 và 1-0 tháng 3/2007.

- Trong quá khứ, mới chỉ có 3 đội bóng lật ngược được tình thế sau khi để thua 3 bàn (hoặc hơn) ở trận lượt đi vòng đấu loại trực tiếp Champions League.

- Tại cúp châu Âu, Liverpool mới chỉ để thua 1/18 trận bán kết diễn ra trên thánh địa Anfield.

- Liverpool đã giữ sạch lưới 367 phút trên sân nhà tại Champions League mùa này. Cầu thủ gần nhất xé lưới Alisson ở Anfield là Mbappe (tháng 9/2018).

- Barcelona thắng 5/18 chuyến làm khách gần nhất ở các vòng knock-out Champions League. Tuy nhiên, 4/5 chiến thắng đó là tại xứ sương mù.

* Đăng Khôi