Màn chạm trán được liệt vào dạng kinh điển khi có 2 thẻ đỏ dành cho đội khách, 2 pha đốt lưới nhà cùng màn rượt đuổi tỷ số cực kỳ hấp dẫn trong 90 phút.

{keywords}
Lampard đi từ cảm giác thất vọng đến sung sướng tột cùng

Tan trận, Lampard chia sẻ: "Tôi không nghĩ mình được tham gia vào những trận đấu kiểu này. Màn rượt đuổi điên rồ trong đêm cảm xúc bóng đá thăng hoa".

Chelsea khởi đầu không tốt và để cho nhà ĐKVĐ Hà Lan vượt lên dẫn 4-1 sau hơn một giờ thi đấu.

Đúng vào lúc khó khăn nhất, kinh nghiệm của Azpilicueta cùng hai pha kết thúc lạnh lùng trên chấm phạt đền của Jorginho thổi bùng khát vọng giành lại điểm số từ tay đối thủ.

Lampard nói thêm: "Với màn trình diễn như hôm nay, bạn cần có cá tính và bản lĩnh tuyệt vời. Lúc bị Ajax dẫn 3-1 trước giờ giải lao, thật không dễ để xoay chuyển tình thế.

Khi tỷ số là 4-1, ai đó sẽ nghĩ chúng tôi sẽ buông xuôi. Nhưng Chelsea không bao giờ làm thế. Tôi đã yêu cầu những trụ cột, với cái đầu lạnh như Jorginho, Azpilicueta, Willian xốc dậy tinh thần các đồng đội.

{keywords}
Chelsea vùng lên mạnh mẽ ở nửa sau hiệp hai

Những cựu binh đã thúc đẩy toàn đội tiến lên phía trước ghi bàn và giật là một điểm quý giá".

Về tình huống trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu hai cầu thủ bên phía Ajax là Daley Blind và Joel Veltman, HLV Erik ten Hag rất bức xúc.

"Chúng tôi xứng đáng có 4 điểm từ hai trận cầu gặp Chelsea. Tuy nhiên, một vài quyết định của trọng tài chống lại Ajax. Rốt cuộc đội bóng của tôi chỉ giành được 1 điểm".

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

* Đăng Khôi