Thua tan tác 0-3 ở Nou Camp không khiến thầy trò Jurgen Klopp nản chí. Họ đã chơi thứ bóng đá cuồng nộ trên thánh địa Anfield, bất chấp một Barca đang sở hữu Lionel Messi đỉnh cao.

{keywords}
Các cầu thủ Liverpool đã chơi trận để đời

Chính sự dấn thấn, tấn công gây sức ép không ngừng nghỉ của Liverpool đã khiến tuyến phòng ngự đội khách vỡ vụn ở hiệp hai.

Wiljnaldum rồi Origi thay nhau lập cú đúp xé lưới Ter Stegen giúp đội bóng vùng Merseyside thẳng tiến vào trận chung kết theo cách không thể thuyết phục hơn.

Chia sẻ trên kênh BT Sport sau trận, Klopp nghẹn ngào: "Các chàng trai của tôi là những người khổng lồ. Cứ phạt tôi nếu các bạn muốn. Liverpool thực sự là gã khổng lồ vĩ đại.

Tạo ra cảm xúc thăng hoa cùng nhau là điều gì đó vô cùng đặc biệt. Mọi lời khen nên dành cho các cầu thủ. James Milner đã khóc ngon lành sau trận.

Cảm giác hiện tại khó mà diễn tả thành lời. Đó là sự pha trộn giữa tinh thần quật cường và sự vùng lên không thể tin được. Tôi chưa từng thấy điều này trước kia."

{keywords}
Jurgen Klopp ăn mừng cùng các học trò sau trận

Liverpool đã vượt khó trong bối cảnh không có sự phục vụ của Mohamed Salah và Roberto Firmino. Nhà cầm quân người Đức nói thêm:

"Màn trình diễn tuyệt vời trên sân Anfield cho thấy mọi thứ đều có thể xảy ra trong bóng đá. Đó là vẻ đẹp của môn thể thao vua.

Liverpool nhập cuộc quyết tâm và đầy táo tợn. Barcelona đã phòng ngự tốt và chúng tôi cần có những khoảnh khắc không thể đoán trước.

Cuối trận, Ben Woodburn nhìn vào tôi và nói 'Cái quái gì đang xảy ra vậy thầy?'" - Jurgen Klopp cho biết.

* An Nhi