Trước đó, hai cuộc chạm trán giữa Man City vs Real Madrid và Juventus vs Lyon đã phải tạm hoãn. Giờ phía UEFA cũng đồng ý hoãn nốt hai cặp đấu còn lại giữa Barcelona vs Napoli và Bayern Munich vs Chelsea.

{keywords}
Trận lượt về giữa Man City vs Real Madrid phải tạm hoãn

Các trận đấu lượt về vòng 1/8 Europa League, với sự góp mặt của những anh tài như MU, Wolves, Inter Milan, Leverkusen... cũng không thể diễn ra như kế hoạch ban đầu là ngày 19/3.

Thông báo từ Liên đoàn bóng đá châu Âu cho hay, quyết định được đưa ra "trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang lan rộng khắp châu Âu".

"Tất cả các trận đấu cấp CLB của UEFA dự kiến trong tuần tới sẽ bị hoãn lại. Nó bao gồm những cuộc chạm trán ở Champions League (dự kiến ngày 17 và 18/3), Europa League (dự kiến 19/3) và Uefa Youth League (dự kiến ngày 17 và 18/3).

Quyết định tiếp theo về thời gian và địa điểm diễn ra những trận đấu này sẽ được thông báo sau.

Do hậu quả của việc hoãn nhiều trận đấu, kế hoạch bốc thăm tứ kết Champions League và Europa League dự kiến vào ngày 20/3 cũng bị hoãn lại".

Trong vài ngày qua, cả Juventus lẫn Chelsea đã có cầu thủ được xác định dương tính với virus corona là Rugani và Hudson-Odoi.

{keywords}
Europa League cũng phải tạm hoãn

Toàn bộ cầu thủ, thành viên ban huấn luyện Juventus, Chelsea và Real Madrid (liên quan đến cầu thủ bóng rổ) đều phải thực hiện quy định cách ly 14 ngày và xét nghiệm Covid-19.

Đến thời điểm hiện tại, nhiều giải vô địch quốc gia ở châu Âu cũng tạm hoãn do tác động của đại dịch Covid-19 như Serie A, La Liga, Bundesliga và Ligue 1.

BTC Ngoại hạng Anh đang nhóm họp trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về việc Premier League có tiếp tục diễn ra cuối tuần này hay không, sau khi HLV Mikel Arteta (Arsenal) và cầu thủ Hudson-Odoi (Chelsea) dương tính với virus corona.

* An Nhi