Trong trận bán kết lượt đi Champions League, Pochettino quyết định sử dụng sơ đồ 3 trung vệ  Davinson Sanchez, Vertonghen và Alderweireld, cùng với Trippier và Danny Rose hai bên cánh.

{keywords}
Tottenham thúc thủ ngay trên sân nhà

Quyết định được đưa ra khi Tottenham khủng hoảng lực lượng, hai chân sút chủ lực Son Heung-min cùng Harry Kane không thể ra sân vì án treo giò và chấn thương.

Ajax đã có sự khởi đầu ấn tượng và vượt lên dẫn trước nhờ pha kết thúc tinh tế của Van de Beek. HLV Pochettino chia sẻ trên BT Sport:

"Tôi có thể chấp nhận đây là sai lầm về đấu pháp. Tuy nhiên, chúng tôi không có nhiều lựa chọn.

Bản thân tôi chẳng vui chút nào. Mọi người không thể đoán được điều gì xảy ra nếu Spurs chơi theo cách khác. Nhưng quả thật, chúng tôi thiếu nguồn năng lượng tích cực và... rất cẩu thả.

Cách tiếp cận trận đấu của Tottenham không tốt. Trên cương vị HLV trưởng tôi nhận trách nhiệm về mình.".

Sau khi Vertonghen chấn thương vùng đầu, HLV Pochettino tung Sissoko vào thay và Tottenham đã tạo ra thế trận tốt hơn, đặc biệt ở 45 phút hiệp hai.

{keywords}
HLV Pochettino thừa nhận sai lầm

"Hiệp đầu tiên Tottenham nhập cuộc thất vọng. Ajax cho thấy tính cơ động và gây ra nhiều khó khăn cho chúng tôi.

Sau khi nhận bàn thua khoảng 25 - 30 phút thì Tottenham mới dần tìm được nhịp điệu. Moussa Sissoko đã cung cấp nguồn năng lượng mạnh mẽ cho tuyến giữa.

Qua giờ giải lao, chúng tôi đẩy Ajax về phần sân nhà và cố gắng tạo ra cơ hội. Tottenham vẫn còn cửa đi tiếp khi còn 90 phút lượt về. Tỷ số chỉ là 1-0 thôi. Các học trò của tôi cần có niềm tin có thể vào chung kết và giành chiến thắng."

* Đăng Khôi