Neymar và Mbappe cực kỳ nguy hiểm, nhưng cặp đôi trên sẽ không thể khiến Bayern Munich thay đổi lối chơi tấn công đã giúp họ ghi đến 42 bàn ở Champions League mùa này.

Nhà ĐKVĐ Bundesliga tiếp tục trình diễn phong độ hủy diệt ở Lisbon, vừa thắng Lyon 3-0 tại bán kết sau khi hủy diệt Barcelona đến 8-2.

{keywords}
Bayern thi đấu với hàng thủ dâng cao

Bất chấp những chiến thắng vang dội đó, hàng thủ dâng cao của Hùm xám thường dễ bị khai thác trước đối thủ chơi tấn công tốc độ.

Nhiều nhà chuyên môn lo ngại cho Bayern Munich, bởi bên kia chiến tuyến, PSG đang sở hữu bộ ba Neymar, Mabppe, Di Maria thi đấu ăn ý và hết sức khó lường.

Tuy thế, HLV Hansi Flick cho hay, chung kết Champions League không phải là thời điểm để ông thay đổi công thức đã giúp Bayern chiến thắng 20 trận liên tiếp trên mọi đấu trường.

"Bayern Munich đã xây dựng thương hiệu với hàng phòng ngự dâng cao. Bằng cách này, chúng tôi không cho đối thủ khoảng trống để chơi bóng.

Rõ ràng, dưới hàng thủ Bayern sẽ xuất hiện nhiều khoảng trống, nhưng điều rất quan trọng là chúng tôi luôn tạo áp lực khi đối phương có bóng.

Chúng tôi đã xem lại các trận gặp Lyon và Barcelona. Để mà so sánh, PSG là đội sở hữu chất lượng và lối đá tương tự Barcelona.

{keywords}
HLV Hansi Flick sẽ không thay đổi triết lý bóng đá của Bayern

Lyon thi đấu trực diện hơn và cố gắng kết thúc các tình huống tấn công thật nhanh. Thi thoảng họ cũng chơi bóng dài.

Điều quan trọng là chúng tôi phải thu hẹp khoảng cách vị trí và không để hở ra bất kỳ khoảng trống nào. Dĩ nhiên, Paris sở hữu nhiều cầu thủ tốc độ. Họ là đội bóng mạnh gồm nhiều cá nhân xuất chúng.

Đây sẽ là trận chung kết thú vị, nhưng 10 tháng qua chúng tôi đã tuân thủ triết lý của mình. Bayern đá pressing tầm cao và đó là bí quyết thành công. Chúng tôi sẽ không thay đổi quá nhiều ở trận tới."

* An Nhi