Kevin De Bruyne ghi bàn quyết định trên chấm 11m giúp Man City ngược dòng hạ Real Madrid với tỷ số 2-1 ngay trên sân khách.

{keywords}
Guardiola nghiên cứu kỹ chiến thuật đấu Man City

HLV Guardiola gây ngạc nhiên khi cất Sterling, Aguero hay David Silva trên băng ghế dự bị. Trong khi De Bruyne thi đấu như một số 9 ảo.

Cách chơi mới mà ông thầy người Tây Ban Nha áp dụng phát huy hiệu quả tối đa, khi Man "xanh" đánh gục Real Madrid bằng những pha lập công lúc cuối trận của Jesus và De Bruyne.

Tan trận, Guardiola nhấn mạnh: "Tôi phải biết rõ về đối thủ của mình. Man City có 10 ngày nghỉ ngơi và trong khoảng thời gian đó chúng tôi đã xem lại rất nhiều trận của Real Madrid.

Tôi rất tự hào về các học trò, nhưng đây mới chỉ là trận lượt đi. Nếu Real khắc phục những điểm yếu, họ có thể vùng lên ở cuộc tái đấu. Dù sao đây cũng là kết quả tốt."

Người hùng của nhà ĐKVĐ Premier League - Kevin De Bruyne thừa nhận, ngay trước giờ bóng lăn, Pep Guardiola đã truyền đạt về chiến thuật cho các cầu thủ.

{keywords}
Gabriel Jesus gỡ hòa cho Man City

"Trong 4 năm làm việc với Pep, thi thoảng ông lại gây ngạc nhiên. Đôi lúc cầu thủ không biết cách thức vận hành chiến thuật như nào.

Tham gia những trận thư hùng kiểu này, bạn sẽ gặp khó khăn ở một vài thời điểm. Chúng tôi mới chỉ hoàn thành 1/2 công việc.

Man City vẫn còn trận lượt về quan trọng trên sân nhà sau 3 tuần nữa. Giờ là lúc chúng tôi cần hồi phục nhanh nhất để chuẩn bị cho chung kết cúp liên đoàn Anh."

* An Nhi