Dù đội hình bị tàn phá vì chấn thương, án treo giò của Harry Kane và Son Heung-min, Eriksen vẫn rất giận dữ với cách chơi của Tottenham, đặc biệt trong hiệp 1.

"Chúng tôi thi đấu dưới sức và không phô diễn được sức mạnh vốn có. Quãng 20 phút đầu, Tottenham mất hẳn thế trận vào tay đối thủ. Chúng tôi cần thay đổi để hướng về cuộc tái đấu sắp tới.

{keywords}
Eriksen thất vọng với màn trình diễn của đội nhà

Chính sự cẩu thả của Spurs đã biến Ajax trở thành đội mạnh hơn khá nhiều so với tưởng tượng. Dĩ nhiên, Ajax là tập thể hay nhưng tôi nghĩ chúng tôi đã giúp họ có cảm giác kiểm soát được mọi thứ.

Sai lầm thuộc về Tottenham. Ngay từ lúc đầu, hệ thống đã gặp vấn đề. Một vài thay đổi nhỏ giúp chúng tôi gia tăng sức ép, chơi bóng trực diện hơn. Tuy nhiên, Spurs vẫn kém xa so với kỳ vọng.

Chẳng ai muốn chơi 45 phút như chúng tôi đã làm cả. Tottenham thiếu hẳn tính cạnh tranh. Dù thất bại nhưng toàn đội đã thi đấu tốt hơn ở hiệp hai."

Chúng tôi thể hiện được sự tập trung và khiến hàng thủ Ajax nhiều phen lao đao. Dẫu vậy, Tottenham vẫn thiếu những cú đấm quyết định."

Eriksen cho rằng, họ khá may mắn khi cú sút từ chân David Neres tìm đến trúng cột dọc. Tuần sau, Tottenham sẽ đá trận bán kết lượt về trên sân Johan Cruyff Arena.

"Spurs may mắn khi bóng đi trúng cột dọc. Hy vọng chúng tôi có thể xoay chuyển tình thế ở Amsterdam" - Eriksen nói thêm.

* An Nhi