Tình huống diễn ra ở phút 20, khi Messi tung ra cú dứt điểm khá nhẹ bằng chân phải. Tuy nhiên, do chủ quan nên De Gea đã để bóng lọt qua nách, biếu không cho Barca bàn thắng thứ hai.

{keywords}
De Gea mắc lỗi trong bàn thua thứ 2

Sau sai lầm đáng trách của người gác đền Tây Ban Nha, MU đã không thể gượng dậy và chấp nhận thất bại lấm lưng trắng bụng 0-4 sau hai lượt trận.

Được đánh giá là một trong những thủ môn xuất sắc nhất làng túc cầu hiện đại, De Gea lập tức bị đem ra chế giễu và so sanh với Loris Karius - người cũng mắc lỗi nghiêm trọng trong khung gỗ Liverpool tại chung kết Champions League năm ngoái.

Một CĐV đăng tải dòng trạng thái trên Twitter: "Các tuyển trạch viên của Real Madrid có xem trận này không? Đừng dại mà ký hợp đồng với De Gea."

Tài khoản Andy Robson mỉa mai: "David De Gea tiếp tục mắc sai lầm trong một trận đấu lớn. Anh ấy chính là Karius phiên bản Tây Ban Nha..."

Amitai Winehouse gán ghép thành "David De Taibi", cựu thủ thành Italia từng khoác áo MU và cũng để thua một bàn ngớ ngẩn như De Gea rạng sáng nay.

{keywords}
De Gea thi đấu thiếu thuyết phục thời gian gần đây

Twitter có tên Manuel Veth thì bình luận hóm hỉnh: "Xem De Gea thi đấu hôm nay, tôi đã hiểu vì sao máy fax của Real Madrid lại bị hỏng khiến thương vụ chuyển nhượng đổ bể cách đây vài năm."

Người hâm mộ khác đưa ra đánh giá: "Bernd Leno đã có mùa giải xuất sắc hơn De Gea. Ai dám phản bác tôi về điều này nào?"

* Đăng Khôi