Trước khi có chuyến làm khách đến Italia, đấu Napoli vào đêm nay (3h sáng ngày 26/2, giờ VN), Barcelona kịp giành lại ngôi đầu bảng từ tay kình địch Real Madrid. Đây cũng là động lực để họ bước vào đại chiến Siêu kinh điển lượt về tại Bernabeu.

{keywords}
Messi, Pique cùng toàn đội Barca được kiểm tra thân nhiệt kỹ càng trước khi nhập cảnh vào Italia, do dịch Covid-19 đang gia tăng ở nước này

Tuy nhiên, thời gian qua Barca thực sự rối rắm và ồn ào bởi những xung đột trong nội bộ. Đó là cãi vã công khai giữa đội trưởng Messi với GĐ bóng đá Eric Abidal, rồi scandal Chủ tịch Bartomeu thuê người bôi nhọ Messi, Pique, các cựu cầu thủ và cả ứng viên cho chiếc ghế Chủ tịch,… trên mạng xã hội.

Trung vệ Pique tuyên bố, những lúc thế này anh cùng đội trưởng Messi cũng như mọi người trong đội càng phải thể hiện thật tốt trên sân để có thể ‘dẹp loạn’, mà trước mắt là giành kết quả tốt ở giai đoạn quyết định: gặp Napoli lượt đi vòng 16 Champions League và sống mái Real Madrid ở Bernabeu.

Chúng tôi tập trung vào những gì mà mình có thể kiểm soát, đó là bóng đá. Trong những năm gần đây, những gì diễn ra trên sân rất quan trọng với Barcelona. Kết quả phải luôn được duy trì.

Một CLB như Barca gặp lúc kết quả không tốt, và với những ồn ào ngoài sân cỏ, thì sẽ chỉ khiến các cầu thủ cảm thấy ít được bảo vệ. Vì thế, chúng tôi biết trách nhiệm của mình.

{keywords}
Nội bộ Barca ồn ào suốt thời gian qua bởi những mâu thuẫn, chơi xấu lẫn nhau

Cứ gặt kết quả tốt trên sân, khi ấy chúng tôi đều biết tình hình về tài chính hoặc bất cứ điều gì khác đang diễn ra tại CLB đều không thành vấn đề. Những gì mọi người muốn là nhìn thấy Barca giành chiến thắng và điều đó nằm trong tay chúng tôi”.

Barca đã phải chật vật trên sân khách trong những mùa gần đây ở đấu trường châu Âu. Họ để thảm bại trước cả PSG và Juventus ở vòng đấu loại trực tiếp. Hay những cú ngã trời giáng khó tin trước Roma cũng như Liverpool. Pique khẳng định, đó là những bài học lớn để Barca không phạm lại sai lầm:

Chúng tôi sẽ không bao giờ quên những trận thua trước Roma và Liverpool. Đó là 2 thất bại đau đớn nhất trong lịch sử của CLB cũng như sự nghiệp của chúng tôi. Nhưng tôi tin rằng, bạn có thể học hỏi từ thất bại để hướng tới tương lai”.

L.H