Matic và Herrera không thể ra sân vì chấn thương nên Solskjaer đã trao cơ hội cho chàng tiền vệ 23 tuổi xuất thân từ lò đào tạo MU - Scott McTominay.

{keywords}
McTominay hoạt động năng nổ trên hàng tiền vệ

Đáp lại sự tin tưởng của ông thầy, McTominay đã chơi tuyệt hay suốt 90 phút đối đầu Barca. Anh hoạt động năng nổ, tích cực tranh chấp và trở thành điểm sáng nơi tuyến giữa Quỷ đỏ.

Dù đội nhà thất bại nhưng kết thúc trận đấu, McTominay vẫn nhận được điểm số cao cùng những đánh giá rất tốt từ ESPN, Daily Mail hay The Sun.

Bình luận trên kênh BT Sport, Rio Ferdinand phải thốt lên: "McTominay thi đấu rất tích cực, đáng tin cậy và luôn xuất hiện ở những điểm nóng.

Cậu ấy chứng tỏ niềm tin mà Solskjaer đặt vào mình là hoàn toàn xứng đáng. Đây là điều rất quan trọng với một cầu thủ trẻ."

Trong khi đó, Solskjaer cũng khen cậu học trò: "Scott McTominay thi đấu tuyệt vời. Mỗi trận cậu ấy ra sân là lại thể hiện được sự tiến bộ. Scott có thể chất như một VĐV điền kinh, thường thắng trong các pha tranh chấp tay đôi và xử lý bằng chân nhanh nhẹn."

{keywords}
Anh thường xuyên xuất hiện ở các điểm nóng

Về phần mình, chàng trai người Scotland tỏ ra khá tự tin: "Trong quãng 10, 15 phút đầu, chúng tôi dành quá nhiều sự tôn trọng cho Barca. Thế nhưng sau đó, MU đã chơi tốt hơn hẳn.

Barcelona là đội bóng đẳng cấp hàng đầu Thế giới. Thật khó để lấy bóng trong chân họ. Mọi thứ chẳng hề dễ dàng dù chúng tôi cố gắng tạo ra áp lực liên tục.

MU cần phải tấn công tích cực hơn và ghi bàn ở trận lượt về. Vẫn còn 90 phút hoặc nhiều hơn thế nữa tại Nou Camp. Chúng tôi là Manchester United và mọi người đừng loại chúng tôi ra khỏi cuộc đua sớm."

* An Nhi