Dù phải làm khách ở Allianz Arena nhưng Liverpool đã có màn trình diễn xuất sắc để hạ gục Hùm xám và trở thành đội bóng thứ tư của Premier League điền tên vào vòng 8 đội mạnh nhất Champions League.

{keywords}
Liverpool xuất sắc vượt qua Bayern

Trước đó, Tottenham, MU, Man City đều đã giành vé đi tiếp. Điều đó đồng nghĩa, tứ kết mùa này bóng đá Anh góp một nửa số đội, cùng với Porto, Ajax Amsterdam, Juventus và Barcelona.

Spurs gây ấn tượng mạnh khi đả bại Borussia Dortmund 4-0 qua hai lượt trận. MU còn tao cơn địa chấn khi lật đổ PSG trên sân đấu Công viên các Hoàng tử dẫu trước đó thua 0-2 lượt đi tại sân nhà.

Man City xứng đáng là ƯCV số 1 vô địch Champions League năm nay khi đè bẹp Schalke 04 với tổng tỷ số 10-2.

Chia sẻ trên kênh BT Sport, James Milner nói: "Việc có 4 đội góp mặt ở tứ kết Champions League là điều tốt đối với bóng đá Anh.

{keywords}
MU đại náo sân Công viên các Hoàng tử

Chúng tôi chưa biết sẽ gặp đối thủ nào tiếp theo nhưng toàn đội đang có được tinh thần và sự hưng phấn như mùa giải trước. Hy vọng Liverpool sẽ tiến xa nhất có thể."

Trở lại mùa bóng 2008/09, xứ sở sương mù cũng góp 4 đại diện tại tứ kết Champions League, bao gồm Liverpool, MU, Arsenal và Chelsea.

Tuy nhiên, trong trận chung kết giữa MU và Barcelona ở Roma, đội bóng La Liga đã giành chiến thắng 2-0 để đăng quang ngôi vô địch.

* An Nhi